Khám phá bí ẩn tính cách con người qua ngày sinh (Kỳ 2)

(PLVN) - Người xưa cho rằng, sở dĩ mỗi con người có một tính cách, số phận khác nhau là bởi họ được sinh ra vào những ngày tháng, giờ khắc khác nhau. Theo quan niệm này, ngày sinh chính là một thế lực ngầm có uy lực tối cao quyết định vận mệnh của con người. Tham khảo quan niệm lạc hậu trên của cổ nhân, chúng ta cũng khám phá ra ít nhiều điều thú vị...  
Khám phá bí ẩn tính cách con người qua ngày sinh (Kỳ 2)

Người sinh ngày mồng 05 có tài thuyết phục: Cũng giống như những người sinh vào ngày mồng một, họ có đặc trưng tính cách rất tích cực, tràn đầy sức sống và niềm hi vọng. Đôi khi tự cao về những thành tích của mình, vì vậy cần chú ý về vấn đề lời nói và hành động cho hợp lí, tránh gây cản trở cho bước đường phía trước.

Mẫu người có khả năng thiên bẩm về tài trí và thuyết phục người khác, vì vậy họ có thể nổi như cồn ở các lĩnh vực mà mình theo đuổi. Tuy nhiên, họ gặp một chút rắc rối trong việc hạ quyết tâm thực hiện công việc, dễ bị thất bại chỉ vì không quyết liệt đưa ra quyết định nắm bắt cơ hội vào tay mình. Đây là mẫu người thông minh lanh lợi phúc lộc tương đối dày.

Tuy quan hệ gia đình hòa hợp gắn kết, anh em hòa hợp nhưng ít người thân trong gia đình thực sự giúp đỡ được nên dễ phải đặt chân sớm vào xã hội. Thời trẻ tương đối vất vả, nhưng may mắn là tài nghệ phong phú, học lực và sự nghiệp phát triển tương đối thuận lợi. Trung niên và về sau vận thế càng hanh thông hơn, thu nhập ngày càng ổn định. Cuộc sống về già an ổn, ít phiền não, ít phải lo lắng. 

Người sinh ngày 06 hậu vận tốt tươi: Có tính cách hữu hảo và cử chỉ khoan thai thoải mái, dễ xấu hổ, đôi lúc cảm giác không tự xác định được bản thân. Mẫu người tiêu tốn khá nhiều tiền bạc vào việc ăn mặc và làm đẹp, nhưng cũng từ đó có thể tăng thêm sự tự tin và cải thiện được cảm xúc của mình. Họ là những người thích ở nhà hàng ngày, gia đình có địa vị rất quan trọng đối với họ.

Nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các mối quan hệ cá nhân, nhưng lại ít được lợi và được sự giúp đỡ từ những đồng nghiệp trong công việc. Vì vậy, không nên quá kì vọng đạt được đỉnh cao trong công việc. Đây có thể nói là mẫu người có hứng thú với nhiều lĩnh vực và hiếu học, nhưng lại ít chuyên tâm khiến thành tựu đôi khi không được nổi bật cho lắm.

Về cá tính, bất kể là nam hay nữ đều là người thanh nhàn lạc quan, vận thế gia đình thường ít được nhờ từ cha anh nên dễ phải tay trắng lập nghiệp. Thời trẻ dễ có xu hướng việc phát triển tương đối có hạn, sự nghiệp và tài lộc dễ gặp nhiều khó khăn. Đến trung niên vận thế vẫn bình thường, có khí phải đến cuối trung niên mới bắt đầu có dấu hiệu hanh thông. Khi giao tiếp và làm việc với người khác nên chú ý phân định rõ ràng trên dưới, nên giữ thái độ thân thiện hòa mục thì mới có cơ hội được quý nhân đề bạt, có cơ hội phát triển sớm.

 

Sinh ngày mồng 07 sống lâu đại thọ: Có thể có những trải nghiệm không được vui vẻ lắm trong thời thiếu niên và thanh niên nên đôi lúc cảm xúc có thể không được ổn định và đôi khi quá tự tin vào bản thân. Mẫu người có sức tưởng tượng và sức sáng tạo phong phú có lợi cho sự phát triển trong cuộc sống nhân sinh. Về ăn mặc họ là những người tương đối kĩ càng, đam mê học tập và tìm hiểu sự vật xung quanh.

Người sinh ngày 7 có tấm lòng ấm áp, nồng nhiệt và đồng cảm đối với người khác. Có thể là một người sinh ra để trở thành một nhà giáo. Tuy nhiên, đôi khi người sinh vào ngày này lại có tính cách tương đối phức tạp, tâm tính dao động thay đổi tương đối nhanh, thường dễ có xu hướng thay đổi ý khi gặp việc. May mắn là, người sinh vào ngày này đa phần đều được an lạc thuận tâm cả đời, trong công việc hay tài lộc, thu nhập đều có vận may mắn khiến cuộc sống ít khi phải lo lắng.

Về gia đình, nhân duyên tương đối tốt, anh chị em, cha mẹ đều hòa hợp vui vẻ, dễ đạt thành tựu trong sự phát triển sự nghiệp. Nếu là phụ nữ thì tính cách có thiên hướng tương đối bảo thủ và nhạt nhưng lại có phúc lộc, sức khỏe tốt nên trường thọ.

Người sinh ngày 8 có chí làm quan: Đây là mẫu người có cá tính tương đối nghiêm túc, giỏi tư duy, không thích đùa cợt và không biết nói đùa. Họ là mẫu người có đầy đủ tham vọng, hoài bão và tự tin. Luôn nỗ lực phấn đấu nhưng cũng rất thận trọng và chắc chắn trong công việc.

Vì vậy, họ dễ đạt được những thành tựu mà mình mong muốn. Có thể do duyên tiếp xúc khác giới không được tốt nên dễ là người kết hôn muộn. Ghét sự thay đổi và bất kì sự thay đổi, đảo lộn hoặc không xác định nào. Người sinh vào người này có thiên hướng tính cách lanh lợi, làm việc và đối xử với người xung quanh thường chu đáo viên mãn và ngoan thuận.

Do bản thân có tài năng nên là một vũ khí sắc bén để hỗ trợ trong việc phát triển sự nghiệp khiến cuộc sống được vui vẻ, êm đềm không lo lắng. Tuy nhiên, duyên với người thân, cha mẹ lại tương đối mỏng, vì vậy thời trẻ dễ có xu hướng phải học tập hoặc làm việc, phát triển xa gia đình. Trung niên vận thế phát đạt có thể đạt được công danh. Trong sự nghiệp dễ nhận được sự giúp đỡ che chở của quý nhân, tạo ra những cơ hội thuận lợi, mọi việc hanh thông như ý nhưng cuối đời được vinh hoa phú quý.

Sinh ngày mồng 9 phóng khoáng: Thường là mẫu người tích cực và hướng ngoại, đơn giản thẳng thắn và dễ hiểu, đầu óc tinh thần cởi mở, thích các hoạt động xã giao. Thích thử những điều mới lạ, tinh lực sung mãn và nhiệt thành. Tính ổn định trong tư duy không cao, khi sự việc diễn biến theo chiều hướng không thể lập tức như ý muốn thì rất dễ nản lòng.

Trong cuộc sống khó tránh những việc chìm nổi khó đoán trước. Nên lựa chọn công việc có tính sáng tạo và cần phải khắc phục nhược điểm, chú ý nghị lực vượt qua khó khăn và lòng kiên nhẫn. Người sinh vào ngày này thì dễ được sức khỏe tốt, tính cách khảng khái vui vẻ và rõ ràng, vì vậy mà dễ được người khác kính trọng yêu quý. Nhưng cũng nên cần kiệm, làm việc thiện và khuyến khích người khác làm việc thiện khiến đức hạnh tăng lên, tích lũy phúc đức.

Thời trẻ, người sinh vào ngày này có vận thế tương đối bình thường, học tập và sự nghiệp tuy phát triển nhưng không có mấy sự đột phá, nhưng vẫn vượt qua một cách thuận lợi. Về sau vận thế sau bắt đầu tốt lên, sự nghiệp và thu nhập đều tăng, đặc biệt là khi về già. Điều này khiến danh tiếng, lợi lộc được lâu dài, được nhiều người ái mộ, có thể nói đây là mẫu người nhân từ.

Sinh ngày 10 có số giàu sang, xuất ngoại: Là người may mắn có tính cách lạc quan và hướng ngoại, có ý thức và trực giác tương đối tốt, vì vậy họ có thể xác định được phương hướng cho tương lai. Vui vẻ chấp nhận những thách thức mới, coi giải quyết vấn đề hóc búa là niềm vui. Thích du lịch hoặc thích làm việc, định cư ở nước ngoài. Nếu được hỗ trợ từ các yếu tố khác thì rất dễ thành công và trở thành người thành đạt giàu sang.

Đây là mẫu người thiên bẩm về sự lanh lợi, đối đãi với người khách trung thành và thẳng thắn. Tuy nhiên, do nhân duyên với người trong gia tộc tương đối mỏng nên thời trẻ dễ có thiên hướng đi học hoặc phát triển xa nhà nên hình thành tính cách hào sảng, khảng khái, thích giao lưu bạn bè. Đồng thời được nhiều bạn bè giúp đỡ, quý nhân ưu ái. Về đại vận, thời trẻ ít được sự giúp đỡ che trở của cha anh, vì vậy dễ gặp vất vả không thuận, nhưng về sau lại phát triển mạnh mẽ cả về sự nghiệp và tài năng, đạt nhiều thành tự, về già dễ được hưởng an lạc.

Trên đây là những quan niệm của cổ nhân về ngày sinh của mỗi người, nhưng đó chỉ là những ảnh hưởng trong thời điểm người đó sinh ra. Trong quá trình hình thành phát triển tính cách của mỗi con người còn có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng như môi trường sống, giáo dục, nỗ lực bản thân… Vì vậy, việc suy đoán trên chỉ có ý nghĩa để bạn đọc tham khảo và chiêm nghiệm bản thân, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

(Còn nữa) 

Đọc thêm