Bảo vệ bệnh viện bị tố đánh người bán hàng rong nhập viện

(PLO) - Khoa Ngoại chấn thương (Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam) xác nhận, bệnh nhân Phạm Thị Tính (SN 1962, trú phường An Sơn, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) sau khi xô xát với chính bảo vệ của Bệnh viện này vào tối 28/2 đã phải nhập viện.
Bảo vệ bệnh viện bị tố đánh người bán hàng rong nhập viện
Bà Tính phản ánh, gần 11h ngày 28/2, bà cùng một số người bán hàng rong đứng bán bánh trong khuôn viên bệnh viện thì bị bảo vệ đến tịch thu đồ đạc, không cho bán. Bà Tính năn nỉ và cam kết sẽ không bao giờ vào bán hàng tại bệnh viện nữa, chỉ xin lại 2 thùng bánh, nhưng bảo vệ bệnh viện không cho.
Khi bảo vệ vào phòng của mình, bà Tính tìm đến đập cửa, liền bị bảo vệ Nguyễn Văn N. dùng gậy đánh nhiều cái vào tay, lưng và đầu khiến bà gục giữa sân. Những người chứng kiến vụ việc tại Bệnh viện tỏ ra bức xúc vội gọi điện báo cho Công an phường An Mỹ đến xử lý và lập biên bản.
Bà Tính bị thương nhưng “không muốn rầy rà đến pháp luật” nên cũng đi về nhà, nhờ người khác tiếp tục đến “năn nỉ” bảo vệ, xin lấy lại thùng bánh. Thế nhưng, đến tối cùng ngày, vì quá đau, bà dắt theo con trai nhỏ vào bệnh viện cấp cứu.
Cũng theo lời bà Tính, bà bị bảo vệ thu hết đồ đạc, điện thoại di động nên không thể báo cho gia đình biết. Vì thế, cả đêm qua, chồng và người thân bà Tính phải đi tìm cả đêm. Hôm sau, thấy đỡ đau, bà tự ý rời bệnh viện về nhà, cho chồng, con hay sự tình.

Chiều 1/3, ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, thời gian gần đây, có nhiều đối tượng xấu trà trộn vào bệnh viện dẫn đến tình trạng mất cắp. Vì thế, bệnh viện có chủ trương không cho người bán hàng rong vào trong viện. Bà Phạm Thị Tính đã nhiều lần vào trong Bệnh viện và đã bị bảo vệ nhắc nhở nhưng vẫn không chấp hành. Lần này, bảo vệ “làm căng” thu đồ đạc, bà Tính đã ăn vạ, đập phá bệnh viện. Khi bảo vệ can ngăn dẫn đến xô xát chứ không phải bảo vệ đánh người. Ông Ẩn khẳng định, bảo bệ đã làm đúng chức năng, nhiệm vụ của họ.