Đánh hai em bé bất tỉnh, chủ quán game chỉ bị phạt tiền?

(PLO) - Hai đứa bé chơi game thiếu tiền, bị chủ quán đánh hộc máu mũi, nằm bất tỉnh. Nhưng điều ngạc nhiên là sau khi nhận được trình báo của người dân, công an lại chỉ phạt tiền kẻ hành hung.
Quán internet Bảo Tín, nơi hai anh em Nguyên bị đánh vì chưa thiếu tiền
Quán internet Bảo Tín, nơi hai anh em Nguyên bị đánh vì chưa thiếu tiền
Xin gán xe đạp mà vẫn bị ăn đòn 
Vào khoảng 21h ngày 26/3, hai anh em Nguyễn Trần Nguyên (SN 2000) và Nguyễn Văn Nhất (SN 2003, ngụ thôn Lại Khánh Tây, xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) đi xe đạp đến quán Internet Bảo Tín (thôn Bình Chương Nam, xã Hoài Đức) để chơi game. Đến 1h ngày 27/3, chủ quán Nguyễn Thanh Bảo (SN 1984, ngụ thôn Hội An, xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) tính tiền, hai em xin ghi nợ nhưng không được đồng ý. 
Nguyên bàn với em gán chiếc xe đạp, van xin mãi chủ quán cũng không chịu. Đang loay hoay không biết làm sao, bất ngờ Nguyên bị anh ta tát mạnh vào mặt khiến em ngã xuống nền nhà. Cậu bé gượng đứng dậy, chưa kịp hoàn hồn lại bị Nguyễn Ngọc Thân (SN 1992, ngụ thôn Diễn Khánh, xã Hoài Đức) từ phía sau tiến đến tát liên tiếp vào mặt. 
Nguyên kể lại: “Sau khi bị chủ quán tát, em đứng dậy thì nghe người kia nói “để tao trừng trị cho, chứ mày đánh vậy khác nào gãi ngứa nó” rồi tát liên tiếp vào mặt và đầu em, và lấy chân đạp vào bụng làm em ngã nhào. Lúc đó trong người em thấy rất mệt và xây xẩm mặt mày”.
Chưa dừng lại ở việc đánh cậu anh, Thân còn quay sang tát cậu em liên tiếp vào mặt và mũi, khi thấy chảy máu mũi thì ngừng, lại quay sang tát Nguyên thêm mấy cái. Một người đang ngồi chơi game chứng kiến cảnh ấy đã chạy đến can ngăn. Lúc này tên Thân mới dừng tay.
Sau khi đánh hai cậu bé, Thân còn nói: “Mày coi chừng, liệu hồn tao đó” rồi bỏ đi. Lúc này chủ quán lên tiếng: “Bây giờ mày (Nguyên - PV) về nhà lấy 40 ngàn đến trả cho tao, còn thằng em mày ở lại đây. Nếu đến 2h30 mà không đem tiền đến trả thì tao đánh chết em mày”. 
Nguyên lấy xe đạp chạy về nhà bà nội ở thôn Lại Khánh Tây (xã Hoài Đức) để xin tiền nhưng bà không cho, sau đó mới chạy về nhà cầu cứu cha mẹ. Trước giờ hẹn trả tiền 15 phút, bố của Nguyên chở con đến quán Internet Bảo Tín. 
“Tôi xuống thì trong quán có hai thanh niên đang ngồi nhậu (Bảo và Thân - PV), bên cạnh là thằng con tôi nằm bất tỉnh. Tôi chạy lại gọi một hồi nó mới tỉnh. Sau đó, tôi trả tiền cho chủ quán rồi chở hai đứa nhỏ về”, người bố thuật lại.
Tuy nhiên, khi về nhà, em Nguyên có hiện tượng buồn nôn, mệt mỏi, choáng váng nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn để khám, kết luận ban đầu bị chấn thương vùng mặt, bụng. 
Thủ phạm từng “ra đòn” với cảnh sát giao thông
Theo tìm hiểu, chủ quán Nguyễn Thanh Bảo là người huyện Hoài Ân đến xã Hoài Đức thuê nhà để mở quán Internet từ tháng 5/2013. Nhưng đến khi xảy ra sự việc, công an xã Hoài Đức mới tiến hành điều tra và xử phạt hành chính đối với Bảo vì không đăng ký tạm trú tạm vắng.
Đứa bé chưa hoàn hồn sau trận đánh
 Đứa bé chưa hoàn hồn sau trận đánh
Ông Nguyễn Văn Duy, Phó Công an xã Hoài Đức, nói: “Lâu nay, chúng tôi biết ở thôn Bình Chương Nam có quán internet Bảo Tín nhưng cứ nghĩ là của anh Bảo ở thôn kế bên mới mở thêm chi nhánh nên cũng không kiểm tra. Ai ngờ khi xảy ra sự việc này, mới biết “ông” Bảo này là người ở nơi khác tới. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm về sự thiếu sót này”. 
Đại diện Công an xã cho biết quán Internet hoạt động như vậy là quá số giờ quy định (theo quy định, đến 22h các quán Internet phải đóng cửa). Công an xã sẽ làm văn bản đề nghị UBND xã xem xét đề nghị Phòng Văn hóa thông tin huyện Hoài Nhơn ra quyết định đóng cửa quán Bảo Tín vì vi phạm quy định.
Về đối tượng Nguyễn Ngọc Thân, vốn có tên trong danh sách “đen” của địa phương. Mặc dù đã có vợ và hai con nhưng Thân không lo làm ăn, tối ngày rượu chè be bét, nhiều lần gây rối trật tự. Gần đây nhất, vào tháng 4/2012, trong một lần đi xe máy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, Thân bị cảnh sát giao thông huyện Hoài Nhơn ra dấu hiệu dừng xe để kiểm tra. 
Vừa tắt máy xe, đối tượng đã lao vào đánh cảnh sát giao thông tới tấp. Vụ án sau đó được khởi tố, Thân bị tòa tuyên phạt năm tháng bốn ngày tù, ra tù lại chứng nào tật nấy, thường xuyên gây rối ở địa phương.
Phạt 750 ngàn đồng, liệu có đủ sức răng đe?
Ngày 31/3, Công an xã Hoài Đức cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tội Đánh người gây thương tích đối với Nguyễn Thanh Bảo và Nguyễn Ngọc Thân, mức phạt 750 ngàn đồng/người, yêu cầu bồi thường 400 ngàn đồng tiền thuốc men cho em Nguyên. 
Người dân xã Hoài Đức đã ngạc nhiên, đặt câu hỏi: “Đánh người gây thương tích nhưng chỉ xử phạt 750 ngàn đồng, liệu có đủ sức răn đe cho các đối tượng hung hãn”? Một hàng xóm của hai nạn nhân nói: “Hai đứa nhỏ đến bây giờ mặt vẫn lờ đờ, chưa hết hoảng hồn về sự việc. Tôi thấy thằng Nguyên mấy ngày nay cứ nằm nhà, không dám bước ra ngoài đường vì sợ bị đánh. Sự việc như thế mà Công an xã Hoài Đức chỉ xử phạt hành chính, tôi thấy không được thỏa đáng”.
Chị Trần Thị Nga (38 tuổi, mẹ của hai cháu bé), cho biết: “Từ khi bị đánh đến nay, thằng Nguyên mệt mỏi lắm, cả ngày chỉ nằm trên dường kêu chóng mặt, đau đầu. Thằng Nhất đỡ hơn, nhưng tôi sợ người ta đánh nó nữa nên hàng ngày phải bỏ làm để đưa đón con đi học. Nếu xảy ra chuyện gì thì lại mang khổ nữa”. /.