2.000 doanh nghiệp tham gia Hội nghị kết nối cung cầu với TP HCM năm 2024

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 19/9, đại diện Sở Công thương TP HCM thông tin về Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2024.
Toàn cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế xã hội TPHCM
Toàn cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế xã hội TPHCM

Theo đó, Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2024 diễn ra ngày 26-29/9 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (quận 11), TP HCM.

Với mục tiêu xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, tạo điều kiện liên kết sản xuất - tiêu thụ hàng hóa từ vùng nguyên liệu đến thị trường tiêu thụ, Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TP HCM và các tỉnh, thành được UBND TP HCM chỉ đạo tổ chức từ năm 2012.

Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Trưởng Phòng Quản lý thương mại - Sở Công thương TPHCM

Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Trưởng Phòng Quản lý thương mại - Sở Công thương TPHCM

Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Trưởng Phòng Quản lý thương mại - Sở Công thương cho biết: Sau 12 năm tổ chức, Hội nghị từng bước phát triển về quy mô, hoàn thiện về phương thức tổ chức. Năm 2024, Hội nghị kết nối cung cầu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước tìm kiếm cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.

Gắn với chủ đề “Kết nối trách nhiệm – Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh”, Hội nghị năm nay có nhiều chương trình đổi mới thiết thực, phong phú, thực tiễn. Nổi bật trong đó là hoạt động kết nối trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.

Khách tham quan được trải nghiệm không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền. Tại đây tập trung 700 gian hàng với nhiều không gian đặc sắc như: Không gian sản phẩm đặc sắc Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh duyên hải miền Trung; khu gian hàng các địa phương: Long An, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Tây Ninh, Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Quảng Nam…

Từ 9h đến 23h ngày 26/9, chiến dịch “Siêu LIVE hàng Việt” trên nền tảng TikTok được tổ chức với 19 phiên live, quảng bá hơn 200 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh thành.

Sở Công Thương TP HCM kỳ vọng, hoạt động kết nối trực tuyến sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp khởi nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sắc cũng như nâng cao nhận thức về tiềm năng, cơ hội phát triển kênh bán hàng thương mại điện tử, bán hàng đa kênh, bán hàng thông qua mạng xã hội.

Đọc thêm