9.000 Runner chinh phục đường chạy bên bờ di sản vịnh Hạ Long

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 22/ 9, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) 9.000 vận động viên (VĐV) từ các câu lạc bộ (CLB), nhóm yêu thích môn chạy đã cùng sải bước trên các cung đường khu vực Bãi Cháy - Hòn Gai dưới trời mưa khá lớn, để chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024.
Trước giờ xuất phát, Ban tổ chức cùng các vận động viên giành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân của bão số 3 .
Trước giờ xuất phát, Ban tổ chức cùng các vận động viên giành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân của bão số 3 .

Tham gia giải đấu lần này, mỗi VĐV chọn 1 cự ly để thi đấu và phải đủ yêu cầu về độ tuổi. Tuổi được tính đến ngày thi đấu chính thức của giải. Với cự ly 42km phải đủ 18 tuổi trở lên, cự ly 21km đủ 16 tuổi trở lên và cự ly 10km phải đủ 12 tuổi trở lên.

Dù trời mưa nặng hạt nhưng không ngăn nổi bước chân của các vận động viên chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024.

Dù trời mưa nặng hạt nhưng không ngăn nổi bước chân của các vận động viên chinh phục

Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024.

Cự ly 42km xuất phát lúc 3 giờ sáng, các VĐV được sải bước đầy đủ mọi cung bậc của đường chạy, cung đường Trần Quốc Nghiễn uốn lượn theo vịnh Hạ Long, chạy qua cầu Bài Thơ, Bảo tàng Quảng Ninh, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, qua đường bao biển Võ Nguyên Giáp tại khu vực Bãi Cháy rồi về đích cùng điểm với các cự ly khác.

Vận động viên nhí ở cự ly 5km đang tăng tốc về đích

Vận động viên nhí ở cự ly 5km đang tăng tốc về đích

Với cự ly: 5km, 10km, 21km, các runner xuất phát lúc 4h00 – 5h00, và về đích tại Quảng trường Mặt Trời (đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long). Các VĐV chạy trên cung đường với những hàng dừa xanh, cát trắng và qua đoạn đường đẹp nhất khu vực Bãi Cháy. Trên 2 cung đường này là các điểm du lịch nổi tiếng như: Bãi biển Sun World, Thương cảng, Vườn Đào.

Các vận động viên trong niềm vui về đích, chinh phục thành công giải đấu

Các vận động viên trong niềm vui về đích, chinh phục thành công giải đấu

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức trao các giải thưởng cho các VĐV về đích với thành tích tốt nhất ở các cự ly. Tổng giá trị giải thưởng của Giải chạy VnExpress Marathon Amazing Halong 2024 là hơn 1 tỷ đồng.

Huy chương mang đậm màu sắc Quảng Ninh

Huy chương mang đậm màu sắc Quảng Ninh

Giải đấu thành công, đã mang lại nhiều cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp cho các runner, trong đó có việc sớm tổ chức lại giải chạy sau khi phải hoãn do bão số 3. Điều này cho thấy nỗ lực của Quảng Ninh trong việc khẩn trương khắc phục các hậu quả sau bão, góp phần kích cầu thu hút khách du lịch, đồng thời lan tỏa hình ảnh Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Đọc thêm