Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của ngân hàng ACB đạt 10,5 nghìn tỷ. Riêng quý 2/2024 lợi nhuận trước thuế đạt 5,6 nghìn tỷ, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ nhờ tăng trưởng tốt về quy mô, cải thiện phí dịch vụ và kiểm soát chi phí chặt chẽ. Tỷ lệ ROE của ACB tiếp tục duy trì ở mức cao 23,4%, dẫn đầu thị trường về mức độ hiệu quả.
Cụ thể, huy động của ACB đạt 512 nghìn tỷ, tăng trưởng 6% so với đầu năm, vượt so với tăng trưởng bình quân ngành. Tỷ lệ CASA đạt 22%, nằm trong nhóm dẫn đầu thị trường. Trong khi đó, tín dụng của ACB đạt 550 nghìn tỷ, tăng trưởng 12,8% so với đầu năm, tăng gấp đôi so với bình quân ngành và đây là mức tăng trưởng cao nhất trong gần một thập niên qua.
ACB cho biết, ngân hàng đang đi theo mục tiêu cân bằng tăng trưởng tín dụng ở cả hai phân khúc cá nhân và doanh nghiệp, và cả hai phân khúc này đều tăng trưởng trên 12% so với đầu năm.
|
Trong 6 tháng đầu năm, ACB vẫn tiếp tục nằm trong nhóm những ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất thị trường. |
Ngoài ra, tăng trưởng tốt về quy mô cũng giúp thu nhập lãi của ACB tăng 11% so với cùng kỳ. Thu nhập từ hoạt động dịch vụ đạt mức tăng trưởng cao với 13%, chủ yếu đến từ các sản phẩm cốt lõi như phí thẻ, thanh toán quốc tế,… đưa tổng thu nhập lũy kế 2 quý đầu năm đạt 16,8 nghìn tỷ, tăng trưởng 5,5%.
Trong 6 tháng đầu năm, ACB vẫn tiếp tục nằm trong nhóm những ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất thị trường. Đến cuối quý 2/2024, tỷ lệ nợ xấu của ACB ở mức 1,5% chủ yếu tăng theo tình hình chung của thị trường và bị tác động bởi nhóm nợ kéo theo CIC. Tỷ lệ LDR là 82,2%, tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn chiếm 17,6%.
Về công ty chứng khoán ACBS, quý 2/2024, lợi nhuận trước thuế ACBS tăng trưởng hơn 70% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, ACBS đạt lợi nhuận trước thuế gần gấp đôi cùng kỳ, nguyên nhân chủ yếu nhờ hầu hết các khoản thu nhập của ACBS đều tăng.
Trong đó, đóng góp chính đến từ thu nhập từ hoạt động cho vay margin tăng gấp 4 lần và thu nhập từ hoạt động môi giới tăng 45% so với cùng kỳ. Nhờ vậy, thị phần ACBS có những bước tăng trưởng đáng kể, lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng doanh số giao dịch ACBS đạt 2,67% thị phần, tăng 0,15% so với cùng kỳ.
Với việc tăng vốn ACBS lên 7.000 tỷ trong quý 1 và kết quả đạt được tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024 đã thể hiện cam kết kinh doanh hiệu quả và bền vững của ACBS.
Về hệ sinh thái ngân hàng số ACB ONE, trong quý 2/2024, Ngân hàng số ACB ONE liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ và các tính năng hỗ trợ nhằm nâng cao trải nghiệm liền mạch, mang đến sự an tâm cho khách hàng.
Cụ thể, ACB đã tích cực triển khai và thực hiện các hoạt động truyền thông khuyến khích khách hàng sử dụng tính năng xác thực khuôn mặt, đây là công nghệ tiên tiến giúp bảo mật tài khoản tối đa và bảo vệ các giao dịch trực tuyến. Với tính năng này, khách hàng được đảm bảo giao dịch chính chủ thông qua hệ thống công nghệ đối chiếu thông tin sinh trắc học, giảm thiểu rủi ro bị chiếm quyền điều khiển thiết bị từ xa và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
|
Hệ sinh thái Ngân hàng số ACB ONE tăng tính năng hỗ trợ, nâng cao trải nghiệm người dùng. |
Đến nay, gần 1.000.000 khách hàng ACB đã thực hiện xác thực khuôn mặt thành công trên ứng dụng ACB ONE, đạt tỷ lệ xác thực khuôn mặt thành công thuộc nhóm cao nhất ngành.
Tháng 7 vừa qua, ACB cũng ghi dấu ấn với giải thưởng “Ngân hàng ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay tốt nhất (Visa card) - Best Retail Payments Initiative in Vietnam" từ tạp chí tài chính uy tín hàng đầu The Asian Banker cho những thành tích nổi bật của Ngân hàng trong việc ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay cũng như chiến lược thấu hiểu khách hàng, kiện toàn trải nghiệm trên không gian số.
Kết quả khả quan của ACB trong 6 tháng đầu năm 2024 cho thấy Ban Lãnh Đạo và đội ngũ nhân viên ACB liên tục nỗ lực cũng như sự sáng tạo, nhạy bén để tìm kiếm các hướng đi phù hợp với bối cảnh thị trường, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng đúng phương châm “khách hàng là trọng tâm” của Ngân hàng.