ACB lọt Top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh 2025

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  ACB là ngân hàng duy nhất vào Top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh, khẳng định vai trò tiên phong trong "hành trình kiến tạo - vươn tầm".
Bà Đặng Thu Thủy - Thành viên HĐQT ACB, đại diện ngân hàng nhận giải thưởng.
Bà Đặng Thu Thủy - Thành viên HĐQT ACB, đại diện ngân hàng nhận giải thưởng.

Ngày 15/4 vừa qua, ACB vinh dự là ngân hàng duy nhất góp mặt trong "Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu” có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP HCM nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Giải thưởng là minh chứng cho hành trình không ngừng kiến tạo giá trị, đổi mới sáng tạo và tăng trưởng bền vững của ACB, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố và đất nước.

Dấu ấn "kiến tạo" từ nền tảng vững chắc

Trải qua hơn ba thập kỷ phát triển, ACB không ngừng duy trì đà tăng trưởng bền vững, được thể hiện rõ qua những chỉ số tài chính ấn tượng. Trong suốt 5 năm qua, ACB luôn nằm trong nhóm ngân hàng dẫn đầu, giữ vững vị thế ở nhiều chỉ số then chốt.

Giải thưởng là minh chứng cho hành trình không ngừng kiến tạo giá trị, đổi mới sáng tạo và tăng trưởng bền vững của ACB, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố và đất nước.
Giải thưởng là minh chứng cho hành trình không ngừng kiến tạo giá trị, đổi mới sáng tạo và tăng trưởng bền vững của ACB, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố và đất nước.

Ngân hàng hiện nằm trong nhóm ngân hàng có tổng quy mô tín dụng và huy động lớn nhất trong khối ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) cũng luôn duy trì ở mức cao hàng đầu thị trường– phản ánh hiệu quả vận hành vượt trội và nền tảng tài chính lành mạnh của ngân hàng.

Với chiến lược hoạt động hiệu quả và có lợi nhuận, ACB cũng nằm trong Top ngân hàng tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam với số tiền đóng góp vào Ngân sách Nhà nước (bao gồm thuế phí) trong năm 2024 là 5.507 tỷ đồng.

Không chỉ sở hữu nội lực tài chính vững mạnh, ACB còn tạo dấu ấn khác biệt nhờ chiến lược sản phẩm – dịch vụ bài bản và định vị thương hiệu rõ ràng. Trong năm 2024, Ngân hàng liên tiếp được vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín trong nước và khu vực như: Ngân hàng Thương mại Tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng Bán lẻ Cải tiến Tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng có Dịch vụ Tốt nhất châu Á, Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á, và Doanh nghiệp có Thương hiệu Truyền cảm hứng năm 2024...

"Vươn tầm" nhờ đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

Trong bối cảnh ngành tài chính – ngân hàng không ngừng biến động bởi chuyển đổi số, sự thay đổi trong hành vi khách hàng và áp lực từ thị trường toàn cầu, ACB chọn con đường “chủ động đổi mới” thay vì bị động thích nghi. Ngân hàng liên tục đầu tư mạnh vào hạ tầng công nghệ, đội ngũ nhân sự chất lượng cao và nền tảng dữ liệu hiện đại, sẵn sàng bứt phá trong kỷ nguyên số.

Theo bà Đặng Thu Thủy – Thành viên HĐQT ACB, “Với hơn 30 năm phát triển, ACB tự hào là một trong những ngân hàng TMCP lớn và dẫn đầu tại Việt Nam. Chúng tôi trưởng thành cùng sự đổi mới không ngừng của Thành phố – nơi nuôi dưỡng khát vọng vươn lên. Niềm tin của khách hàng và cộng đồng chính là thành tựu lớn nhất của chúng tôi.”

Trên mặt trận truyền thông, ACB còn ghi dấu ấn bằng các chiến dịch sáng tạo, nhân văn và gắn kết cộng đồng. Việc được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp tiêu biểu là sự ghi nhận cho giá trị thương hiệu và sản phẩm chủ lực của ngân hàng.

ACB cũng là đơn vị tiên phong tích hợp ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) vào chiến lược phát triển, hướng tới mô hình ngân hàng bền vững. Nỗ lực xây dựng nền tảng kinh doanh gắn kết giữa hiệu quả kinh tế và phát triển bền vững đã giúp ACB tạo dựng niềm tin vững chắc từ nhà đầu tư, khách hàng và xã hội.

ACB tiên phong triển khai các sản phẩm tài chính phù hợp, tiêu biểu là gói vay “Ngôi nhà đầu tiên” dành cho người trẻ, góp phần cải thiện an sinh xã hội và thúc đẩy thị trường bất động sản.
ACB tiên phong triển khai các sản phẩm tài chính phù hợp, tiêu biểu là gói vay “Ngôi nhà đầu tiên” dành cho người trẻ, góp phần cải thiện an sinh xã hội và thúc đẩy thị trường bất động sản.

Trong hành trình 20 năm tới, ACB tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện, phát triển bền vững dựa trên ESG và đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái tài chính hiện đại, xanh và bao trùm.

Đồng hành cùng đất nước trên hành trình 50 năm "kiến tạo - vươn mình"

Trong hành trình nửa thế kỷ phát triển sau ngày thống nhất đất nước, TP HCM luôn là đầu tàu kinh tế - nơi hội tụ những doanh nghiệp tiên phong đổi mới, hội nhập và phát triển. Là ngân hàng lớn gắn bó với thành phố từ những ngày đầu, ACB tự hào góp phần kiến tạo giá trị, nâng tầm vị thế TP HCM trên bản đồ kinh tế khu vực và thế giới.

Thành lập ngày 4/6/1993, ACB là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, hoạt động dựa trên nguyên tắc “phát triển an toàn và hiệu quả”, tập trung phục vụ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực tư nhân.

Trong 10 năm đầu hoạt động, ACB tiên phong mang đến nhiều dịch vụ ngân hàng hiện đại. Năm 1994, ACB là đơn vị đầu tiên triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh Western Union từ nước ngoài về Việt Nam. Ngân hàng cũng nằm trong nhóm đầu phát hành thẻ tín dụng quốc tế MasterCard (1996) và Visa (1997), mở đường cho xu hướng thanh toán không tiền mặt vốn còn rất mới mẻ tại thời điểm đó nhưng nay đã trở thành xu thế tất yếu.

Đến năm 2001, ACB tiếp tục đi đầu trong hiện đại hóa công nghệ ngân hàng, triển khai hệ thống core banking, kết nối liên thông toàn hệ thống giao dịch. Từ đó, ACB liên tục đầu tư chuyển đổi số và phát triển mô hình ngân hàng hiện đại, bền vững, trở thành một trong những định chế tài chính hàng đầu.

Bước vào giai đoạn phát triển mới của đất nước, ACB luôn xác định rõ vai trò và trách nhiệm xã hội. Năm 2024, ngân hàng đã đóng góp hơn 107 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng: trao tặng hơn 80 tỷ đồng ủng hộ chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước do Chính phủ phát động; đóng góp 2,2 tỷ đồng chung tay với hệ thống ngân hàng giúp người dân một số tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ; trao tặng UBND TP HCM số tiền 10 tỷ đồng tài trợ cho các chương trình an sinh xã hội tại TP HCM và dành gần 4 tỷ đồng tài trợ cho các hoạt động giáo dục, chăm sóc người có hoàn cảnh khó khăn thông qua chuỗi hoạt động “Hành trình tôi yêu cuộc sống”.

Có thể thấy, vinh danh lần này là cột mốc ý nghĩa với ACB, đây không chỉ là sự ghi nhận, mà còn là động lực để ngân hàng tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, vươn tới những chuẩn mực cao hơn vì một Việt Nam thịnh vượng, hội nhập và phát triển bền vững.

Đọc thêm