Trao đổi với PLVN, ông Nguyễn Văn Ngân - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Nhân dân 115 (Đại diện cho bệnh viện) cho biết, sự việc mà tài khoản facebook đăng tải xảy ra vào năm 2018 (cách nay 6 năm) do người nhà một bệnh nhân phản ánh thái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên ca trực tại Khoa Nhịp tim học thuộc Bệnh viện Nhân dân 115.
Tại thời điểm đó, Ban Giám đốc đã tiếp nhận phản ánh của thân nhân bệnh nhân, chỉ đạo các khoa, phòng kiểm tra, báo cáo sự việc; đồng thời thăm hỏi, lắng nghe ý kiến của thân nhân người bệnh để có hướng giải quyết thấu đáo. Sau khi trao đổi, thân nhân người bệnh đã hiểu được sự việc, không ý kiến gì và đã gỡ bỏ bài viết trên. Người bệnh sau đó được điều trị ổn định và đã xuất viện vào thời điểm đó (năm 2018).
Liên quan đến các cá nhân kíp trực vào đêm xảy ra sự việc, Ban Giám đốc đã kiểm điểm, nhắc nhở. Ngoài ra, một bác sĩ trong video là bác sĩ của đơn vị khác và Ban Giám đốc cũng có thông báo về đơn vị này để xem xét, xử lý.
Bệnh viện Nhân dân 115 luôn cầu thị lắng nghe ý kiến phản hồi về chất lượng, thái độ của nhân viên, y, bác sĩ; đồng thời thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về ứng xử, giao tiếp để phục vụ tốt nhất cho người bệnh.
Bệnh viện Nhân dân 115 khẳng định việc tài khoản facebook đăng tải thông tin xảy ra 6 năm trước là nhằm câu view với mục đích xấu, vi phạm Luật An ninh mạng, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bệnh viện và khiến đội ngũ nhân viên, y, bác sĩ hoang mang. Bệnh viện Nhân dân 115 đề nghị các cơ quan thẩm quyền vào cuộc để làm rõ mục đích, xử lý đối với chủ tài khoản facebook nêu trên.