BHXH tỉnh Tiền Giang xếp hạng 10/19 kết quả hài lòng của người dân

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sở Nội vụ tỉnh Tiền Giang vừa báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2022. Theo đó, kết quả hài lòng chung Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang được xếp vị trí thứ 10 trong 19 sở, ngành tỉnh.
BHXH tỉnh Tiền Giang xếp hạng 10/19 kết quả hài lòng của người dân

Vừa qua, Tiền Giang đã tổ chức khảo sát người dân, người đại diện cho tổ chức, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thực hiện 11 nội dung khảo sát, trong đó có 2 nội dung mang tính chất chung.

Theo đó, BHXH tỉnh Tiền Giang có tỷ lệ mức độ hài lòng đạt 100% đối với nội dung nơi ngồi chờ và trang thiết bị phục vụ người dân, doanh nghiệp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, xếp 10/19 đơn vị. Các TTHC được đánh giá niêm yết rõ ràng đạt 98%, xếp 11/19 đơn vị. Về công khai quy định, quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được đánh giá rõ ràng, dễ hiểu, đạt tỷ lệ 98%, xếp 7/19 đơn vị.

Về thời gian giải quyết TTHC, đạt tỷ lệ hài lòng 98%, xếp 8/19 đơn vị. Việc đi lại của người dân, doanh nghiệp để nộp hồ sơ và nhận kết quả, chỉ đến 1 nơi nhận hồ sơ và trả kết quả đạt 100%, xếp 1/19. Số lần phải liên hệ giải quyết 1 lần với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến đạt tỷ lệ 98%, xếp 3/19. Chỉ liên hệ 1 cơ quan để hoàn thiện hồ sơ TTHC (kể cả liên hệ theo hình thức trực tuyến) đạt tỷ lệ 100%, xếp 1/19 đơn vị. Thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC đạt tỷ lệ hài lòng 100%, xếp 10/19 đơn vị. Kết quả giải quyết TTHC, giải quyết hồ sơ đúng hạn là 100%, xếp 5/19 đơn vị.

Người dân đến nộp hồ sơ ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại BHXH tỉnh Tiền Giang

Người dân đến nộp hồ sơ ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại BHXH tỉnh Tiền Giang

Đối với tiêu chí chung, BHXH tỉnh Tiền Giang không nhận được góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp đối với việc tiếp nhận và giải quyết TTHC. Tiến độ và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền đạt tỷ lệ chung là 28,16%; ở cấp tỉnh là 35,40%; cấp huyện là 20,92%. Khi thực hiện hồ sơ trực tuyến, đa số người dân và doanh nghiệp được khảo sát “hài lòng” về chất lượng thông tin, giao diện của cổng dịch vụ công của tỉnh Tiền Giang và nhận được kết quả giải quyết hồ sơ phần lớn là đúng hạn và trước hạn.

Được biết, khoảng cuối tháng 10/2022 UBND tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức hội nghị công bố kết quả khảo sát hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nhằm động viên và phát huy những mặt tích cực, đồng thời nghiên cứu khắc phục những mặt hạn chế trong thời gian qua.

Đọc thêm