Báo cáo tại đại hội cho biết, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 năm 2021, khi doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ toàn thị trườ ước chỉ đạt 57.880 tỷ đồng, tăng trưởng 4% so với năm 2020. thì BIC đã có một năm kinh doanh thành công, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông giao.
Cụ thể, tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng Công ty mẹ năm 2021 đạt 2.885 tỷ đồng, tăng trưởng 12,6% so với năm 2020, hoàn thành 102% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 2.716 tỷ đồng, tăng trưởng 13,4% so với năm trước, cao gấp 3 lần mức tăng trưởng chung toàn thị trường, giúp BIC giữ vững vị trí thứ 7 thị trường về thị phần doanh thu phí bảo hiểm gốc.
Với định hướng phát triển bền vững, các chỉ tiêu hiệu quả của BIC năm qua đều đạt kết quả tốt. BIC tiếp tục có lãi cao từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 502 tỷ đồng, giúp BIC lần đầu tham gia Câu lạc bộ 500 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, đồng thời hoàn thành 172% kế hoạch năm. Tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2021 được các cổ đông thống nhất ở mức 15%.
Bên cạnh những kết quả kinh doanh tốt, năm 2021, BIC cũng đạt được nhiều kết quả tích cực ở các mặt hoạt động khác như: được A.M. Best tiếp tục khẳng định xếp hạng năng lực tài chính ở mức B++; được vinh danh với nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín như Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam, Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam.
Đặc biệt, năm 2021, lần đầu tiên BIC được Forbes Việt Nam vinh danh trong Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu tại Việt Nam. Thương hiệu BIC được định giá ở mức 10 triệu USD, đứng thứ 3 trong toàn ngành bảo hiểm Việt Nam.
Năm 2022, song song với việc tiếp tục theo đuổi mục tiêu hiệu quả hoạt động, BIC sẽ nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng quy mô doanh thu phí bảo hiểm.
\Cụ thể, BIC đặt mục tiêu đạt 3.310 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm, tăng trưởng 15% so với năm 2021, đồng thời tiếp tục duy trì và nâng cao lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm.
Để đạt được mục tiêu đề ra, BIC sẽ tập trung vào các giải pháp, bao gồm: Tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu phù hợp hơn với thực tế và định hướng kinh doanh; Nâng cao chất lượng quản trị điều hành, quản lý rủi ro; Cải thiện chất lượng dịch vụ trước, trong và sau bán hàng; Mở rộng mạng lưới kinh doanh tại các địa bàn trọng điểm; Áp dụng các chương trình công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng nhanh việc xây dựng các sản phẩm mới, cải tiến các kênh phân phối theo hướng hiện đại và kiểm soát chặt chẽ hoạt động bồi thường.