Tại cuộc họp báo thường kỳ kết thúc vào cuối giờ chiều nay, 8/11 Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng khẳng định: không có sự khác nhau trong phương án điều chỉnh giờ làm việc, học tập để giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội của Bộ GTVT và TP Hà Nội.
"Việc đưa ra các phương án đều đi đến mục đích cuối cùng là tìm ra giải pháp tối ưu và khả thi.Các biện pháp này đã được đưa ra bàn thảo từ nhiều năm nhưng chưa thực hiện được. Với áp lực mỗi năm phương tiện cá nhân tăng bình quân trên 10%, nên ùn tắc giao thông tại Hà nội và TP Hồ Chí Minh hiện đã ở ngưỡng “đỉnh”, trong khi hạ tầng và phương tiện vận tải công cộng chưa đầu tư kịp, thì việc điều chỉnh giờ là giải pháp hữu hiệu trong thời điểm hiện tại",Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng cho biết.
Điều chỉnh giờ là giải pháp hữu hiệu? |
Cũng tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Cục trưởng Cục Đường Bộ Việt Nam cho biết vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Bình Thuận xe container gây tai nạn chưa lắp thiết bị giám sát hành trình song không vi phạm bởi theo lộ trình thì đến 31-12-2011, tất cả xe container mới phải lắp thiết bị giám sát hành trình.
Về thông tin tài xế xe container chưa có bằng FC, ngủ gật khi đâm vào xe khách, ông Quyền cho hay: " hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, khi có kết quả, đơn vị quản lý phương tiện và người lái sai đến đâu sẽ cử lý theo pháp luật".
Xung quanh việc khai man bằng cấp của phi công Hàn Quốc, ông Lại Xuân Thanh, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết Cục Hàng không VN đang đề nghị Cục hàng không Indonesia phối hợp xác minh lại việc cấp bằng cũng như giờ bay huấn luyện của viên phi công này.
Cục Hàng không Việt Nam cũng đã quyết định thanh tra theo Luật Hàng không về quy trình và điều kiện tuyển phi công nước ngoài của VNA.
HTT