Những công cụ tương tự đã được các đối thủ của TikTok như Instagram và Facebook áp dụng khi các nền tảng mạng xã hội cạnh tranh để thu hút những người có ảnh hưởng tham gia nền tảng của mình.
Một bài đăng của TikTok cho biết, chức năng đăng ký xem trực tiếp (LIVE Subscription) là nỗ lực của công ty để mang lại các cơ hội kiếm tiền đa dạng cho người sáng tạo, phù hợp với nhu cầu khác nhau của họ.
Theo TikTok, hiện nay tính năng đăng ký này sẽ chỉ dành cho những người sáng tạo nội dung được mời. Nhưng trong những tháng tới, tính năng này sẽ được mở rộng trên toàn cầu. Công ty không tiết lộ mức thu phí với người xem.
Người sáng tạo nội dung cũng có thể chuyển sang chế độ trò chuyện dành riêng cho người đăng ký, để "tăng sự kết nối mang tính cá nhân hơn giữa người sáng tạo và người xem".
Để sử dụng tính năng mới này, các nhà sáng tạo nội dung và người đăng ký theo dõi sẽ phải đáp ứng một số điều kiện như ít nhất là 18 tuổi. Người đăng ký sẽ được một số ưu tiên như được gắn mác số chứng nhận thuộc danh sách người đăng ký đã trả phí và họ có thể điều khiển góc máy trong buổi phát trực tiếp.