Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị
Phải xem thay đổi giờ làm sẽ phát sinh vấn đề gì
Việc thay đổi giờ làm, Hà Nội vẫn đang cùng với Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu. Vấn đề không phải là nói mà làm ngay vì phải nghe ý kiến phản biện, điều tra dư luận xã hội, lắng nghe ý kiến các cơ quan liên quan mà không phải chỉ có ngành Giao thông. Phải xem nếu thực hiện thay đổi giờ làm thì hiệu quả như thế nào, phát sinh những vấn đề gì. Tôi không nói là không nên hay làm ngay mà phải tiếp tục nghiên cứu. Chính phủ yêu cầu quý I/2012 sẽ trình đề án về giao thông, nếu đủ căn cứ mà trình sớm là tốt nhưng chưa vững chắc thì phải xem xét.
Trước mắt, cải thiện tắc đường ở Hà Nội phải tăng cường hạ tầng giao thông, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật là có những chế tài đủ mạnh, ví dụ như nâng mức phạt với các hành vi vi phạm giao thông.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng
Bộ và Hà Nội đang thống nhất phương án…
Bộ GTVT và TP Hà Nội đang cố gắng thống nhất phương án thay đổi giờ làm, giờ học để trình Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất. Tôi nói rõ là việc thay đổi giờ làm, giờ học phải do Thủ tướng Chính phủ quyết chứ không phải Bộ GTVT. Quan điểm của tôi điều chỉnh giờ học, giờ đi làm là giải pháp tiên quyết. Tôi cho rằng các cơ quan của Hà Nội, của Trung ương có thể bắt đầu làm việc từ 9h sáng đến 6h tối là phù hợp để tránh được những giờ cao điểm như hiện nay.
Còn chuyện cán bộ Bộ GTVT có đi xe bus (một trong những biện pháp trước mắt hạn chế ùn tắc giao thông –PV) hay không, mình chỉ vận động, còn quyền đi hay không là của người ta…
Bình An (ghi)
Phải xem thay đổi giờ làm sẽ phát sinh vấn đề gì
Ông Phạm Quang Nghị. |
Trước mắt, cải thiện tắc đường ở Hà Nội phải tăng cường hạ tầng giao thông, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật là có những chế tài đủ mạnh, ví dụ như nâng mức phạt với các hành vi vi phạm giao thông.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng
Bộ và Hà Nội đang thống nhất phương án…
Ông Đinh La Thăng. |
Còn chuyện cán bộ Bộ GTVT có đi xe bus (một trong những biện pháp trước mắt hạn chế ùn tắc giao thông –PV) hay không, mình chỉ vận động, còn quyền đi hay không là của người ta…
Bình An (ghi)