Cần Thơ lan tỏa hình ảnh an toàn và ấm áp

(PLVN) - Vốn được biết đến là “đô thị miền sông nước,” khi dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát ở Cần Thơ, các hoạt động du lịch địa phương đang dần tái khởi động, hướng đến hình ảnh "an toàn và ấm áp".
Cần Thơ lan tỏa hình ảnh an toàn và ấm áp

Vốn được biết đến là “đô thị miền sông nước,” khi dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát ở Cần Thơ, các hoạt động du lịch địa phương đang dần tái khởi động, hướng đến hình ảnh "an toàn và ấm áp."

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch “Đến với Cần Thơ – Đô thị miền sông nước” vừa diễn ra tại Hà Nội. Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ cho hay, TP Cần Thơ nổi tiếng với thế mạnh các loại hình du lịch sông nước miệt vườn, du lịch cộng đồng, du lịch gắn với di tích và lễ hội...

Cần Thơ có 10 điểm du lịch được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu cấp thành phố gồm: Nhà Cổ Bình Thủy, Vườn trái cây Ba Cống, Vườn trái cây Vàm Xáng, Vườn du lịch sinh thái Út Hiên, Vườn sinh thái Lê Lộc, Khu du lịch sinh thái Bảo Gia Trang Viên, Cơ sở hủ tiếu Sáu Hoài, Khu du lịch Lung cột Cầu, Vườn du lịch sinh thái Giáo Dương và Khu tưởng niệm Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa; 5 điểm du lịch được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu cấp Đồng bằng sông Cửu Long gồm: Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng, Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, Làng Du lịch Sinh thái Mỹ Khánh, Di tích kiến trúc nghệ thuật đình Bình Thủy. 

Chương trình kích cầu du lịch năm 2020 với chủ đề “Cần Thơ - An toàn và ấm áp".
Chương trình kích cầu du lịch năm 2020 với chủ đề “Cần Thơ - An toàn và ấm áp". 

Để kích cầu du lịch, đầu tháng 11, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã ký ban hành kế hoạch tổ chức chương trình kích cầu du lịch năm 2020 với chủ đề “Cần Thơ - An toàn và ấm áp.” Chương trình bắt đầu từ ngày 1/11/2020-31/1/2021, với mục đích tập trung thu hút du khách, phấn đấu tăng tổng thu từ du lịch trong những tháng cuối năm 2020, đầu năm 2021, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch phục hồi các hoạt động do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ban chỉ đạo chương trình kích cầu này cho biết tập trung khai thác tối đa thị trường nội địa, đặc biệt thu hút khách từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An và Thanh Hóa.

Kế hoạch kích cầu của thành phố Cần Thơ triển khai chủ yếu bằng cách giảm giá trực tiếp và tặng nhiều hình thức ưu đãi khác cho khách. Các nhóm thực hiện giảm giá gồm dịch vụ lưu trú; khu, điểm du lịch; dịch vụ vận chuyển; dịch vụ ăn uống; dịch vụ vui chơi giải trí…

Có thể thấy, Cần Thơ đang tự làm mới mình để mang đến những sản phẩm hấp dẫn du khách nội địa khi thị trường du khách quốc tế trầm lắng.