Cảnh báo giả mạo SMS Brandname và Website ngân hàng

(PLVN) - Khi nhận các thông tin qua tin nhắn (SMS) hoặc truy cập đường link website bạn nên cẩn trọng để tránh kẻ gian lợi dụng lừa đảo gây thiệt hại về tài sản. TPBank tổng hợp 2 hình thức giả mạo đang diễn ra trong thời gian gần đây và hướng dẫn Bạn cách nhận biết hình thức giả mạo và giao dịch an toàn.

1. Giả mạo SMS Brandname ngân hàng

Cách nhận biết: Là tin nhắn giả mạo tên ngân hàng, tên gần giống ngân hàng. Tin nhắn thường có nội dung thông báo về dịch vụ, yêu cầu Khách hàng truy cập vào đường dẫn (link) giả mạo (link không phải của TPBank, thường là đường link website gần giống dễ gây nhầm lẫn).

Khuyến cáo:

• TPBank TUYỆT ĐỐI KHÔNG gửi tin nhắn nào có gắn đường dẫn yêu cầu Khách hàng cung cấp/nhập tên đăng nhập và mật khẩu Internet Banking; mã xác thực OTP, ...

• Các tin nhắn giả mạo Brandname TPBank, thường gửi kèm link, đây đều là GIẢ MẠO, tuyệt đối KHÔNG truy cập vào các đường dẫn này để tránh bị mất thông tin tài khoản, thiệt hại tài sản

• Cẩn trọng kiểm tra SMS nhận được có phải của TPBank không, xem hướng dẫn sau:

2. Giả mạo đường link Website của ngân hàng

Cách nhận biết: Là hình thức mà kẻ gian tạo các đường link website gần giống website chính thống của ngân hàng để khách hàng dễ nhầm lẫn và thực hiện truy cập, làm theo hướng dẫn trên website giả mạo, cung cấp thông tin cá nhân cho kẻ gian có cơ hội thực hiện các hành vi chiếm đoạt tài sản.

Khuyến cáo:

• Website chính thức của TPBank được nhận diện như sau: https://tpb.vn hoặc https://* tpb.vn/ và được đánh dấu an toàn bằng hình ổ khóa bên cạnh. Trong đó (*) chỉ gồm các ký tự từ a đến z, không bao gồm các ký tự đặc biệt khác. Ví dụ: https://ebank.tpb.vn/ và https://biz.tpb.vn/ là đường link thuộc sở hữu của TPBank.

Quý khách hàng vui lòng thông báo ngay đến Tổng đài DVKH 24/7 của TPBank theo số 19006036/ 1900 585885 hoặc Chi nhánh/PGD gần nhất trong các trường hợp nghi ngờ giả mạo, lừa đảo.

Đọc thêm