Cảnh báo hiện tượng mạo danh Vietcombank nhắn tin lừa đảo

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa lên tiếng cảnh báo về hiện tượng mạo danh Vietcommbank nhắn tin lừa đảo để chiếm đoạt tài khoản của khách hàng

website duy nhất của Vietcombank, địa chỉ vietcombank.com.vn

website duy nhất của Vietcombank, địa chỉ vietcombank.com.vn

Trong một số ngày qua, xuất hiện hình thức lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank thông báo “tài khoản khách hàng đã bị khóa” và lừa khách hàng bấm vào đường link giả mạo để đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng của khách hàng, nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Đây là hình thức lừa đảo đã được Vietcombank và các cơ quan chức năng cảnh báo tới khách hàng giai đoạn vừa qua.

Các đường link giả mạo được ghi nhận đến thời điểm hiện tại bao gồm: http://www.vnvietcombank.cc; http://www.vnvietcombanks.cc; http://vavietcombank.cc;http://newvietcombank.cc;http://vanvietcombank.cc

Cảnh báo hiện tượng mạo danh Vietcombank nhắn tin lừa đảo ảnh 1
 1 tin nhắn mạo danh để lừa đảo.

Vietcombank đã khẩn trương trao đổi thông tin với khách hàng và đang phối hợp với Bộ Công an để điều tra và áp dụng các biện pháp nhằm sớm ngăn chặn phương thức lừa đảo này.

Để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản của Quý khách hàng, Vietcombank xin khuyến cáo như sau: Vietcombank chỉ có duy nhất 01 địa chỉ website https://vietcombank.com.vn/

Quý khách lưu ý chỉ truy cập website chính thức của Vietcombank để đăng nhập sử dụng dịch vụ ngân hàng số. (Các đối tượng thường giả mạo đường link chỉ sai khác một vài ký tự hoặc chi tiết nên rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng).

Đặc biệt, Vietcombank không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Do đó, Quý khách hàng hãy xóa và tuyệt đối không bấm vào đường link khi nhận được các thông tin dạng này.

Trong trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, Quý khách nên chủ động thực hiện các biện pháp khẩn cấp gồm: Khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến; Đổi mật khẩu của dịch vụ đã cung cấp thông tin cho kẻ gian; Gọi điện ngay cho ngân hàng và chủ động trình báo vụ việc tới Cơ quan công an trong trường hợp bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Khách hàng cần thực hiện đúng các nguyên tắc giao dịch an toàn được Vietcombank thường xuyên cập nhật tại chuyên mục “Khách hàng cá nhân/Giao dịch an toàn” trên website Vietcombank.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục

Đọc thêm