Chi gần trăm triệu mong được quà 20/10, người phụ nữ U60 nhận 'trái đắng'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với chiêu thức “bình mới, rượu cũ”, các đối tượng giả mạo nhân viên sàn thương mại điện tử hoặc hệ thống siêu thị nổi tiếng để thông báo và gửi quà tặng quà tri ân miễn phí nhằm lừa tiền người cả tin. Bà C (Hà Nội) đã trở thành nạn nhân của chúng...
Cán bộ công an phường Thụy Khuê và nhân viên ngân hàng thuyết phục bà C dừng chuyển tiền
Cán bộ công an phường Thụy Khuê và nhân viên ngân hàng thuyết phục bà C dừng chuyển tiền

Thông tin sơ bộ từ Công an TP Hà Nội, bà C (sinh năm 1964; trú tại quận Tây Hồ) thấy trên mạng xã hội facebook quảng cáo nội dung "YODY Thời Trang Mọi Nhà" tặng quà 20/10 cho khách hàng.

Bà C chủ động nhắn tin để nhận quà miễn phí thì được một người tự nhận là chuyên viên chăm sóc khách hàng liên hệ. Đối tượng hướng dẫn bà thực hiện một số nhiệm vụ để có cơ hội nhận tiền và các phần quà. Cả tin, bà C đã chuyển khoảng 50 triệu đồng để làm nhiệm vụ.

Đối tượng tiếp tục yêu cầu nạn nhân chuyển thêm tiền để nhận được phần quà lớn hơn.

Chiều 24/9, bà C đến ngân hàng VPbank - 251 Thụy Khuê để chuyển thêm 40 triệu đồng. Giao dịch viên ngân hàng thấy vụ chuyển tiền này có dấu hiệu nghi vấn nên đã báo Công an phường Thụy Khuê.

Được cán bộ Công an phường và nhân viên ngân hàng phân tích về thủ đoạn lừa đảo qua hình thức tặng quà như trên, bà C nhận ra mình bị kẻ xấu lừa nên đã dừng chuyển tiền cho các đối tượng.

Từ vụ việc này, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân nên thận trọng và cảnh giác trước những tin nhắn, cuộc gọi thông báo trúng thưởng hoặc tham gia các chương trình tri ân khách hàng miễn phí.

"Đây rất có thể là chiêu trò lừa đảo của các đối tượng nhằm đánh vào tâm lý thích quà tặng của nhiều người. Nếu gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân đến cơ quan Công an nơi gần nhất trình báo để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định", Công an TP Hà Nội khuyến cáo.

Đọc thêm