Ngày 3/12 vừa qua, Công ty cổ phần Masan MEATLife (MML), đơn vị thuộc Tập đoàn Masan tổ chức hội thảo “Tiềm năng và Cơ hội đầu tư vào cổ phiếu MML” trước khi chính thức lên giao dịch trên UPCoM vào tháng 12 này.
Đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết, Việt Nam là nước có lượng tiêu thụ thịt heo cao thứ 2 thế giới. Sản phẩm này được dự báo sẽ tiếp tục được phát triển trong thời gian tới với tỷ lệ tăng trưởng là 20% trong giai đoạn 2019 - 2025.
Ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc Công ty Masan MEATLife cho rằng, thị trường thịt heo Việt Nam hiện nay giống thị trường sữa cách đây 20 năm, khi cùng tồn tại nghịch lý là các sản phẩm không có tiêu chuẩn và hầu hết không có thương hiệu, không có người dẫn đầu thay đổi thị trường.
Ông Lâm phân tích, thị trường thịt hiện nay có giá trị hơn 10 tỉ USD, lớn gấp 2,5 thị trường sữa, nhưng có đến 99% sản phẩm không có thương hiệu. Đây là thời cơ rất lớn để công ty mở rộng quy mô, cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt heo chất lượng cao với giá cả hợp lý và trở thành người tiên phong thay đổi cán cân của thị trường.
Nằm trong chiến lược chuyển đổi sang mô hình FMCG có tốc độ tăng trưởng nhanh, Masan MEATLife chính thức giao dịch cổ phiếu MML trên thị trường UPCoM sẽ gia tăng sự linh hoạt và khẳng định nền tảng vững chắc của công ty, mang đến cho thị trường nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn.
Hồi tháng 12/2019, Masan đã cho ra đời sản phẩm thịt mát đầu tiên được chứng nhận với công nghệ chế biến đạt chuẩn châu Âu mang thương hiệu MEATDeli. Đơn vị này đặt mục tiêu sẽ tăng trưởng hơn gấp 10 lần số điểm bán, doanh thu dự kiến đạt 500 - 1.000 tỉ đồng trong một năm sau khi chào thị trường. Đến năm 2022, Masan kỳ vọng các sản phẩm thịt có thương hiệu sẽ đóng góp 50 - 70% doanh thu của Masan MeatLife với khoảng 1 tỉ USD.
Việc đưa cổ phiếu lên UPCoM là bước đi chiến lược góp phần đưa MML đạt mục tiêu IPO theo tiêu chuẩn quốc tế trên sàn chứng khoán HOSE vào năm 2022 - 2023.