Đặc biệt hơn, chương trình gần như tiết giảm toàn bộ các yếu tố quảng cáo, truyền thông, nhưng vẫn nhận được sự yêu mến bất ngờ của khán giả bởi tình yêu đặc biệt đối với nhạc bolero. Không những ngôi sao hot, không quảng bá rầm rộ, những người đến xem đêm nhạc thực sự là những người yêu những ca khúc bolero và muốn tìm đến những hoài niệm xa xưa với bolero.
Với khát vọng của những người làm chương trình, trong chuỗi “Vàng son một thuở”, “Tuyệt phẩm bolero” như một câu chuyện dẫn giải về bolero trong thời “hội chứng” bolero, làm sao cho khán giả hiểu đúng về thể loại âm nhạc này, vẫn là thể loại nhạc sang trọng, hút hồn hầu hết các tác giả đình đám nhất của Việt Nam, chứ không phải hoàn toàn là nhạc sến như khán giả vẫn lầm tưởng. Câu chuyện về bolero cứ dần dần được hé mở, được trao gửi đến khán giả bằng nhiều sáng tác khá bất ngờ. Ca sĩ Tuấn Hiệp là người được cho là dù ít hát bolero nhưng lại tìm hiểu rất kỹ về bolero, vừa qua anh cũng liên tục có những bài trả lời báo chí về việc chúng ta đang hiểu sai về bolero, đã làm nhiệm vụ dẫn dắt chương trình cùng ca sĩ Ngọc Châm để mở ra những kiến thức mới mẻ về bolero mà ít người biết đến.
Trong đêm nhạc, ngoài sự xuất hiện của “Nhạn trắng Gò Công” Phương Dung và Ngọc Sơn, hai tên tuổi của dòng nhạc này, hầu hết là các gương mặt trẻ còn lạ lẫm với ngay cả khán giả Hà Nội như Trần Lâm, Lê Trinh, Hạ Vân, Bách Nguyễn. Tuy nhiên, phần trình bày của họ cũng gây được những ấn tượng nhất định với người nghe, nhất là khi Lê Trinh, một gương mặt rất lạ của sân khấu nhạc, nhưng khá quen bởi cô là bà xã của sao mai Lê Anh Dũng, vốn là 1 MC lần đầu thử nghiệm vai trò ca sĩ trên sân khấu lớn, đã thể hiện ca khúc “Mùa hoa anh đào” (st Thanh Sơn) rất ngọt ngào, gợi cảm với tạo hình cô gái Nhật quyến rũ, tạo cho người nghe một cảm giác của sự kết hợp hài hoà giữa nghe và xem. Các tiết mục trong chương trình cũng đều được dàn dựng công phu theo kiểu nhạc kịch broadway khiến khán giả thêm nhiều hứng thú, và dễ chìm đắm vào không gian bolero một thời đầy lưu luyến nhớ nhung.
Nếu bolero thường làm khán giả chìm lắng vào những khung trời suy tư của âm nhạc, thì sự xuất hiện của nam ca sĩ Ngọc Sơn với giọng hát như chưa hề già đi, mà như anh nói “vẫn như tuổi 18 nhưng chín chắn hơn”, Ngọc Sơn làm khán giả Hà Nội phấn khích, rất “sung” với các bản bolero được… remix sôi động hơn. Có những lúc chiều khán giả sau những ca khúc bolero trữ tình, Ngọc Sơn vừa hát vừa nhảy điệu Micheal Jackson đã gắn bó một thời với anh, làm nhiều khán giả trung niên đứng dậy cổ vũ. Nhiều khán giả lớn tuổi đã vội đến gần sân khấu nắm tay Ngọc Sơn khi anh vừa mới xuất hiện.
Ngọc Sơn luôn đem đến cho khán giả những cảm xúc sâu lắng khó tả |
Giọng hát có thể coi là “có một không hai” của “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn thật bất ngờ khi được khán giả yêu đến thế, có lẽ vì tình cảm ấy mà anh vừa hát vừa rưng rưng nước mắt xúc động nghẹn ngào. Tuy hơi có chút “quậy phá” nhưng, giọng hát ngọt lịm, cử chỉ dễ thương và sự chân tình của Ngọc Sơn đã khiến khán giả không một ai về sớm, đều ngồi đến phút cuối cùng của show diễn để “đòi” anh hát. Phần lớn khán giả đêm nhạc đều là ở tuổi trung niên, nhưng nhiều bài hát của Ngọc Sơn họ đều thuộc long và hát vang cùng anh, còn yêu cầu anh hát rất nhiều ca khúc nổi tiếng của anh. Điều đó làm Ngọc Sơn không thôi ngẹn ngào và hát sung hơn, “đòi” được hát nhiều hơn nữa.
Theo ban tổ chức, “tuyệt phẩm bolero” là thí điểm thành công cho một cách làm chương trình mà ở đó đêm nhạc sẽ tìm kiếm những khán giả chung thuỷ, yêu thích âm nhạc thật sự. Tiếp theo “Tuyệt phẩm bolero” sẽ là những “Tuyệt phẩm bolero 1,2,3…” bởi kho tàng nhạc bolero vô cùng tự hào của nhạc Việt còn rất nhiều những tuyệt phẩm khiến người nghe đắm say.