Choáng với doanh thu 'khủng' của những ngôi sao trên YouTube

Những ngôi sao lớn nhất của YouTube đã có một năm thành công chẳng khác gì một bộ phim bom tấn trên cả hai mặt trực tuyến và ngoại tuyến.
Choáng với doanh thu 'khủng' của những ngôi sao trên YouTube

Theo Forbes, 12 nhân vật nổi tiếng trên internet, những người đang sở hữu một số kênh video hàng đầu trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới đã tích lũy được một khoản doanh thu kết hợp lên đến 70,5 triệu USD trong một năm qua (từ tháng 6/2015-6/2016), tăng 23% tổng doanh thu so với năm 2015.

Đã có nhiều thay đổi so với năm ngoái cho các vlogger (những người chuyên chia sẻ các video tự quay về bản thân trên các mạng xã hội chia sẻ video). Mặc dù ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất vẫn là Felix Kjellberg, còn được gọi là PewDiePie, kiếm được 15 triệu USD, nhưng đã có ba người mới gia nhập danh sách những vlogger hàng đầu.

Đó là chuyên gia bình luận video game Mark Fischbach hay còn gọi là aka Markiplier (5,5 triệu USD), ngôi sao YouTube lớn nhất Mỹ Latin German Garmendia (5,5 triệu USD), diễn viên hài Colleen Ballinger (5 triệu USD).

Loại nội dung thu hút nhiều người xem nhất trên You Tube là game, phim hài và nấu ăn. 

Đáng chú ý một số ngôi sao YouTube đã tìm thấy thành công bên ngoài nền tảng này. Như trường hợp của Kjellberg, Lilly Singh, và Tyler Oakley. Họ đã phát hành những cuốn sách, sản phẩm mỹ phẩm và các trò chơi điện thoại di động được những người hâm mộ họ trên YouTube sẵn sàng bỏ tiền túi tìm mua, qua đó tạo nên những cơn “sốt.”

Cũng cần kể tới Ballinger, một trong những ngôi sao YouTube gần đây đã biết phát huy thành công trên YouTube để lấn sân sang những nền tảng giải trí khác như Netflix hay YouTube Red. Nữ nghệ sỹ hài này đã trở thành một ngôi sao trên mạng giải trí Netflix khi đóng vai Miranda Sings - một nhân vật mà cô hư cấu trong một serial phim truyền hình.

Trong khi đó, vlogger hướng dẫn làm bánh Rosanna Pansino (giành được doanh thu 6 triệu USD) đã phát hành thành công một cuốn sách nấu ăn dựa trên loạt video trên YouTube của cô khi bán được hơn 120.000 bản. Đây là một thành tích không tệ cho một vlogger đã bắt đầu quay những video của mình chỉ với một máy camera có giá 80 USD.

Về mặt trực tuyến (online), các vlogger hàng đầu tích lũy tài sản của họ từ các phương thức tài trợ truyền thống, chẳng hạn như quảng cáo trước video của họ và hiển thị tiêu đề quảng cáo thương hiệu trong clip.

Forbes tạo ra danh sách các vlogger hàng đầu bằng cách đo thu nhập, trước khi trừ chi phí quản lý và thuế. Tạp chí này cũng tham khảo dữ liệu từ Nielsen và IMDb, cũng như các cuộc phỏng vấn với các nhà phát hành, nhà quản lý, luật sư, và bản thân các ngôi sao.