Chủ tịch Hà Nội dự khai trương Trung tâm thương mại AEON lớn nhất Việt Nam

(PLVN) - Tối 5/12, Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON – Hà Đông đã chính thức khai trương. Đây là Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị thứ năm của AEON Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ Tịch UBND Thành phố Hà Nội; Ông Tạ Hoàng Linh – Vụ Trưởng Vụ Thị Trường Châu Âu – Châu Mỹ và Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ Trưởng Vụ Thị Trường Trong Nước, Bộ Công Thương; Công sứ Okabe Daisuke từ Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam; đại diện các cơ quan truyền thông báo chí cùng các đối tác và đông đảo khách hàng mua sắm tại Trung tâm mua sắm AEON- Hà Đông cùng tham dự sự kiện. 

Toạ lạc tại quận Hà Đông, một vị trí kết nối giao thông thuận lợi phía Tây Nam thủ đô Hà Nội với không gian 150.000m2 của  AEON MALL Hà Đông có tới 221 gian hàng đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Trong đó, có khoảng 40 thương hiệu lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội như: KOI Thé, Dune London, Idoome, Jack & Jones, Kipling, Typo. Ngoài ra, trung tâm thương mại (TTTM) cũng dành riêng Góc Bình Minh là nơi lý tưởng để các startups và nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam có điều kiện để phát triển thương hiệu.

Chủ tịch Hà Nội dự khai trương Trung tâm thương mại AEON lớn nhất Việt Nam ảnh 1

Phát biểu tại Lễ khai trương, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Về thương mại, AEON Việt Nam đã và đang là đối tác lớn thu mua các sản phẩm của Việt Nam, từ tỷ lệ hàng dưới 40% trong các trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị của AEON Việt Nam trong năm 2014 đến nay tỷ lệ này đã tăng lên trên 80%, đã có hơn 2.600 doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung cấp với hàng trăm ngàn sản phẩm được tiêu thụ trong hệ thống siêu thị của AEON tại Việt Nam và các quốc gia khác.”

Chủ tịch Hà Nội dự khai trương Trung tâm thương mại AEON lớn nhất Việt Nam ảnh 2
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Lễ khai trương AEON MALL Hà Đông

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, tháng 6/2017 và tháng 10/2018, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn AEON đã có Bản ghi nhớ hợp tác, với mục đích thúc đẩy đầu tư hạ tầng thương mại của Tập đoàn tại Hà Nội, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn trên toàn thế giới hướng tới mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020, 1 tỷ USD vào năm 2025.

Với sự hợp tác này, hàng năm, UBND Thành phố và Tập đoàn AEON đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, tuần hàng Việt Nam - Hà Nội tại hệ thống phân phối AEON tại Nhật Bản và Việt Nam; cùng với sự ra đời và đi vào hoạt động của các TTTM của Tập đoàn tại Việt Nam. Thành phố đã phối hợp Công ty TNHH  AEON TopValu lựa chọn phát triển thêm được nhiều sản phẩm Việt Nam mang nhãn TopValu của AEON để đưa ra những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất phục vụ khách hàng Nhật bản và toàn cầu, tăng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nhật.

Tại  buổi lễ, ông Okaba Daisuke - Công sứ kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam  cũng đã đánh giá cao về sự đổi thay  của Việt Nam. Ông cho rằng, Việt Nam đang tràn đầy năng lượng để phát triển, diện mạo đô thị các vùng miền của Việt Nam thay đổi từng ngày, cuộc sống của người dân cũng được cải thiện đáng kể.
Chủ tịch Hà Nội dự khai trương Trung tâm thương mại AEON lớn nhất Việt Nam ảnh 3
 Công sứ Okabe Daisuke từ Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai trương AEON Hà Đông 
“Tôi mong rằng AEON MALL Hà Đông sẽ trở thành địa điểm cung cấp thông tin về văn hóa Nhật Bản giống như AEON MALL Long Biên. Và tôi rất mong sẽ có nhiều người dân thành phố Hà Nội đến với AEON MALL Hà Đông hơn nữa, để có thể cảm nhận một không khí rất ‘Nhật Bản’ trong lòng Hà Nội.”Công sứ kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam  bày tỏ.
Chủ tịch Hà Nội dự khai trương Trung tâm thương mại AEON lớn nhất Việt Nam ảnh 4
 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Hà Đông chính thức mở cửa.

Ngay trước lễ khai trương, cũng tại AEON – Hà Đông, AEON Việt Nam đã phối hợp cùng AEON Mall Việt Nam tổ chức buổi Họp báo ra mắt trung tâm thương mại với sự tham gia của nhiều phóng viên đến từ các cơ quan truyền thông báo chí trong nước và Nhật Bản.

Chủ tịch Hà Nội dự khai trương Trung tâm thương mại AEON lớn nhất Việt Nam ảnh 5

Lãnh đạo AEON Việt Nam phối hợp cùng AEON Mall Việt Nam tổ  Họp báo công bố thông tin về AEON MALL Hà Đông 

Phát biểu tại Họp báo ngày 5/12, ông Nishitohge Yasuo – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết: “Trong chiến lược phát triển kinh doanh của Tập đoàn AEON, Việt Nam là quốc gia trọng yếu nên trong tương lai việc đầu tư của Tập đoàn vào thị trường Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng mạnh hơn nữa. Riêng đối với AEON Việt Nam, thị trường bán lẻ Việt Nam có tiềm năng phát triển rất cao nên chúng tôi sẽ có nhiều đầu tư và mở rộng thêm hoạt động kinh doanh trong thời gian tới. Về chiến lược phát triển kinh doanh, bên cạnh các trung tâm mua sắm lớn, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung mở rộng thêm các trung tâm bách hóa tổng hợp và siệu thị, các cửa hàng chuyên doanh, các siêu thị nhỏ và các cửa hàng tiện lợi. AEON Việt Nam sẽ đóng góp vào sự nghiệp hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam bằng cách đầu tư vào các hệ thống quản lý chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin cùng các trung tâm phân phối mới. Ngoài ra, AEON sẽ hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài thông qua hệ thống bán lẻ trên toàn cầu của Tập đoàn.”

Chủ tịch Hà Nội dự khai trương Trung tâm thương mại AEON lớn nhất Việt Nam ảnh 6
 Ông Nishitohge Yasuo – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam

Ông Nishitohge Yasuo tin tưởng kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển với tốc độ tăng trưởng vượt bậc, nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng cao dẫn đến sự thay đổi nhanh chóng trong phong cách sống hàng ngày. Nhằm đáp ứng xu hướng thị trường,  AEON Mall Hà Đông sẽ mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng, tiện ích đa dạng thỏa mãn mọi nhu cầu, góp phần làm phong phú cuộc sống hàng ngày cho khách hàng.

Trước đó, vào ngày 26 tháng 11 vừa qua, Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON – Hà Đông đã mở cửa vận hành để phục vụ khách hàng đến mua sắm, trải nghiệm cùng gia đình.

Lấy sứ mệnh của một nhà thiết kế cuộc sống, AEON MALL Việt Nam hướng tầm quan trọng tới việc xây dựng một điểm đến lý tưởng, nơi khách hàng có thể tận hưởng trọn vẹn thời gian vui chơi giải trí với nhiều tiện ích và một không gian xanh thân thiện với môi trường. AEON MALL Hà Đông là TTTM thứ năm của tập đoàn AEON tại Việt Nam và thứ hai tại Hà Nội, được quản lý và điều hành bởi AEON MALL Việt Nam.

Lãnh đạo AEON Việt Nam cho biết, với mong muốn đa dạng hóa dịch vụ và xây dựng một trung tâm thương mại phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng ở mọi lứa tuổi, AEON MALL Hà Đông đặt mục tiêu trở thành địa điểm vui chơi giải trí lớn nhất khu vực.

Tại đây, khách hàng sẽ được thư giãn trong khu vui chơi Tini Park, Kidzoona and Timezone, và thưởng thức những bộ phim hay nhất từ rạp chiếu phim CGV với phòng chiếu “IMAX” có màn hình cỡ lớn cao gần 13m. Khu vực ăn uống bao gồm 80 nhà hàng đa dạng về ẩm thực các miền với nhiều lựa chọn phong phú như: Thai Pattaya, Hongkong Town Grill & BBQ, Texas Chicken và Vua Chả Cá.

Chủ tịch Hà Nội dự khai trương Trung tâm thương mại AEON lớn nhất Việt Nam ảnh 7
Các gian hàng sặc sỡ màu sắc và ánh sáng trong ngày khai trương
Hướng đến sự tiện nghi nhất cho khách hàng, AEON MALL Việt Nam tích hợp những thiết bị điện tử và công nghệ hiện đại 4.0. Hệ thống chỉ dẫn bao gồm 42 bảng điện tử cảm ứng được đặt gần khu vực mỗi thang cuốn, hỗ trợ khách hàng tìm kiếm gian hàng và các tiện ích thuận tiện, chính xác nhất chỉ với một lần chạm. Bãi đỗ xe ngầm với hệ thống hướng dẫn đỗ xe thông minh, giúp khách hàng giảm thiểu thời gian tìm chỗ đỗ, tránh tình trạng tắc nghẽn.
Chủ tịch Hà Nội dự khai trương Trung tâm thương mại AEON lớn nhất Việt Nam ảnh 8
AEON MALL Hà Đông có nhiều thương hiệu lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Ngoài ra, công nghệ thực tế tăng cường (AR) & thực tế ảo (VR) được triển khai như là một cách tiếp cận mới, tập trung hơn vào trải nghiệm và công nghệ vận hành thông minh. AEON MALL Hà Đông cũng phát triển cả ứng dụng di động để cập nhật nhanh những thông tin sự kiện và khuyến mãi, khách hàng có thể sử dụng các tính năng khác như chỉ đường trong TTTM, Wifi tốc độ cao,…

Thiết kế tràn ngập sắc xanh của TTTM là nỗ lực của AEONMALL Việt Nam với mục tiêu giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và sử dụng hiệu quả, từ đó đóng góp vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm bảo vệ đời sống địa phương. Cụ thể, hơn 43.000 cây xanh đa chủng loại đã được trồng tại AEON MALL Hà Đông. Các bảng chỉ dẫn điện tử cũng sẽ thay thế cho tờ rơi hướng dẫn thông thường.

Theo thông tin được công bố, AEON MALL Hà Đông sẽ mở cửa vào tất cả các ngày trong năm và luôn có khoảng 3.000 nhân viên (trong đó có 650 nhân viên siêu thị và Bách hoá tổng hợp AEON) túc trực phục vụ khách hàng. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm