Theo đó, trong quá trình làm việc, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan BHXH không được nhận quà tặng của cá nhân, tổ chức,... có liên quan đến công việc do mình giải quyết hoặc quản lý.
Ngoài ra, trong quan hệ, giao dịch với cơ quan, tổ chức và người dân, cán bộ, công chức BHXH phải: Nhiệt tình, trách nhiệm, liêm chính, chuyên nghiệp để giải quyết công việc, tránh ảnh hưởng tới quyền lợi chính đáng của cơ quan, tổ chức, người tham gia, người thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN; Không lợi dụng chức trách, nhiệm vụ, vị trí công tác để gây khó khăn, phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, vụ lợi;
Không làm hư hỏng, thất lạc, sai lệch, lộ lọt hồ sơ tài liệu khi được giao nhiệm vụ giải quyết; Lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp, khiếu nại của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân; kịp thời phát hiện, từ chối giải quyết và báo cáo xử lý các hành vi lạm dụng, trục lợi chính sách,...