Theo SSI, gần đây xuất hiện hình thức mạo danh tin nhắn SMS của các tổ chức tài chính để đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
SSI cho biết để phòng tránh các hình thức lừa đảo và đảm bảo an toàn khi giao dịch, khách hàng không nên truy cập các đường link, liên kết trong tin nhắn SMS, email lạ, không rõ nguồn gốc; không cung cấp thông tin đăng nhập tài khoản, mã OTP, mã PIN cho bất cứ cá nhân, đơn vị, tổ chức nào qua điện thoại, email, mạng xã hội và các trang web.
SSI nhấn mạnh là không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dưới bất cứ hình thức nào.
Để phòng tránh, SSI khuyến cáo khách hàng hạn chế dùng máy tính công cộng, mạng Wi-Fi công cộng khi truy cập vào ứng dụng của SSI; nên đặt mật khẩu khó đoán, thay đổi mật khẩu thường xuyên hoặc khi nghi ngờ bị lộ mật khẩu.
Tránh sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động, không sử dụng chung một mật khẩu cho các dịch vụ khác nhau (thư điện tử, mạng xã hội, ứng dụng giao dịch chứng khoán...); đăng ký sử dụng phương thức xác thực nâng cao (OTP, SSI Smart OTP) khi giao dịch trực tuyến...
Trước đó, nhiều ngân hàng như Vietcombank. OCB… cũng đã cảnh báo tình trạng tội phạm mạo danh ngân hàng gửi các tin nhắn với nội dung giả mạo, lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền.
Theo các cơ quan chức năng, đây là hành vị lừa đảo rất tinh vi và nguy hiểm, mọi người cần đề cao cảnh giác, nhất là trong dịp lễ Tết này…