Cuộc gọi thông tin về điện tăng đột biến

(PLVN) - Trong thời gian chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, các cuộc gọi đến Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) của Tổng công ty điện lực miền Bắc tăng đột biến

Do ảnh hưởng của Bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) đổ bộ vào khu vực đất liền phía Bắc gây ra các sự cố gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng nhiều tỉnh thành như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang, Hưng Yên, Bắc Ninh....,

Cụ thể, các tỉnh thuộc địa bàn EVNNPC quản lý cung ứng điện như Quảng Ninh, Hải Phòng nơi tâm bão đi đã phải hoàn toàn dừng cấp điện do sự cố bão gây ra hoặc để đảm bảo an toàn.

Lưới điện tại các tỉnh miền Bắc như Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên,… cũng bị ảnh hưởng tương đối lớn, nhiều đường dây và trạm biến áp cũng bị gián đoạn cung cấp điện đến khách hàng. Nhiều tỉnh hiện đang mất điện từ 20-50% phụ tải khách hàng.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (TTCSKH) đã sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo khả năng phục vụ khách hàng trong thời gian bão lũ.

Vào thời điểm xảy ra mưa bão và trong thời gian khắc phục sự cố lưới điện, các cuộc gọi đến Trung tâm báo mất điện, an toàn điện và tra cứu thời gian có điện trở lại tăng cao đột biến, TTCSKH đã phân công lịch trực, lập kế hoạch huy động điện thoại viên, tổ trực vận hành ứng trực để đảm bảo tiếp nhận, hỗ trợ, giải đáp kịp thời yêu cầu của khách hàng liên hệ về Tổng đài tư vấn về các thông tin sử dụng điện an toàn, thông tin khôi phục lưới điện.

Được biết, trong ngày đầu tiên ảnh hưởng của bão số 3, TTCSKH đã tiếp nhận hơn 11.000 yêu cầu của khách hàng. TTCSKH cũng đã gửi thông tin sự cố lưới điện và khuyến cáo an toàn điện tới hơn 4 triệu khách hàng qua hệ thống tin nhắn Zalo

Bên cạnh đo, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và người dân, Trung tâm sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải các biện pháp đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão tới khách hàng cũng như cung cấp kịp thời thông tin cung cấp điện đến khách hàng, qua các kênh giao tiếp trực tuyến để khách hàng chủ động tra cứu thông tin như: Website CSKH, Facebook Điện lực miền Bắc, APP CSKH hay hệ thống trả lời tự động (Voice) và gửi tin nhắn khuyến nghị an toàn điện tới từng khách hàng qua hệ thống tin nhắn Zalo.

Đọc thêm