Đà Nẵng: Bảo vệ khách sạn đánh 3 tài xế xe du lịch nhập viện

(PLO) - Ngày 16/10, ông Nguyễn Thành Tám, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) vừa có công văn gửi Giám đốc Sở VHTT&DL Đà Nẵng và Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng có biện pháp xử lý về việc 3 tài xế xe du lịch của Vitours bị nhân viên bảo vệ của khách sạn Crowne Plaza đánh trọng thương phải vào bệnh viện cấp cứu.
Đà Nẵng: Bảo vệ khách sạn đánh 3 tài xế xe du lịch nhập viện

Theo công văn, từ ngày 11 đến ngày 14/10, Vitours phục vụ cho Đại hội Tim mạch toàn quốc lần thứ 14 tổ chức tại Đà Nẵng, trong đó có bố trí phương tiện vận chuyển khách dự đại hội. Tối ngày 13/10, có 3 xe 45 chỗ ngồi của Vitours đưa khách từ khách sạn Furama đến Crowne Plaza để ăn tối và đưa khách trở về Furama. Trong khoảng thời gian này có 1 xe về trước, còn lại 2 xe tiếp tục phục vụ. Một xe vào cổng Crowne Plaza đã bị bảo vệ của Crowne Plaza dùng gậy gộc đánh đập làm lái xe bị gãy xương bả vai tay trái. 1 xe dừng ngoài đường (có khách trên xe) cũng bị bảo vệ của Crowne Plaza đánh làm cho 1 lái xe chấn thương sọ não, 1 lái xe khác chấn thương phần mềm ở mặt và đầu phải nhập viện cấp cứu. Vụ việc đã được Công an phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hàn Sơn) thụ lý.  

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Đà Nẵng cho rằng, dù với bất cứ lý do gì, việc nhân viên bảo vệ của Crowne Plaza có hành vi bạo lực và thiếu văn hóa ngay trước mắt các du khách trong nước và quốc tế cũng không thể chấp nhận được. Nếu mức độ thương tích của các tài xế như Vitours phản ánh đúng, có lẽ bên công an sẽ xem xét trách nhiệm hình sự; riêng với ngành du lịch, đơn vị cũng sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc vụ việc này, vì nó gây ảnh hưởng lớn đến môi trường du lịch an toàn, thân thiện của Đà Nẵng.

Cũng theo ông Cường, từ vụ việc này, lãnh đạo Sở VHTT&DL Đà Nẵng sẽ xem xét để có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn có biện pháp rà soát, chấn chỉnh các nhân viên bảo vệ, không để xảy ra những vụ việc tương tự.

Đọc thêm