Là sự kiện thường niên được khởi xướng từ năm 2001, trong khuôn khổ Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam, Giải thưởng Rồng Vàng 2024 đã biểu dương 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu, có nhiều đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế xanh và bền vững của đất nước.
Đánh dấu năm thứ 15 liên tiếp được trao Giải thưởng Rồng Vàng, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục tạo dấu ấn với chiến lược tăng trưởng bền vững- kinh doanh hiệu quả song hành với trách nhiệm xã hội doanh nghiệp cao, thương hiệu bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản uy tín và vị thế hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Công ty chú trọng phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ; đảm bảo hài hòa cùng mục tiêu chung của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xanh và bền vững.
Trong bối cảnh đầy thử thách của thị trường trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt mức lợi nhuận sau thuế hơn 2.430 tỷ đồng, tổng doanh thu phí trên 19.550 tỷ đồng, nâng thị phần của Công ty lên 12,5%. Cùng với mức vốn chủ sở hữu 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản gần 67.000 tỷ đồng, Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong nhóm Top 3 Công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài lớn nhất và có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam. Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, Công ty là một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế cho Nhà nước, xếp vị trí thứ 59/1.000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam năm 2022.
Luôn cam kết mang đến cho khách hàng những quyền lợi ưu việt và giá trị thiết thực, trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm 4.600 tỷ đồng cho hơn 350.000 trường hợp, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 19.500 tỷ đồng cho hơn 1,7 triệu trường hợp trong 16 năm qua.
Ông Đặng Hồng Hải - Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào khi được tôn vinh “Doanh nghiệp phát triển bền vững” tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024. Giải thưởng cao quý này, một lần nữa, là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực bền bỉ của Dai-ichi Life Việt Nam trên hành trình thực hiện sứ mệnh “Vì tương lai an tâm hạnh phúc của người dân Việt”. Trên tinh thần “Kaizen” – liên tục cải tiến, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái số, đổi mới sáng tạo sản phẩm và dịch vụ nhằm tiếp tục mang đến các trải nghiệm ưu việt và giá trị vượt trội cho khách hàng, đối tác và cộng đồng; đồng thời chú trọng sử dụng tài nguyên và năng lượng hiệu quả, hướng đến thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững để cùng chung tay xây dựng một Việt Nam ngày càng thịnh vượng”.
Đại diện Ban Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024 |
Trong 17 năm hình thành và phát triển, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua các chương trình và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa, xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội với tổng số tiền đóng góp hơn 67 tỷ đồng. Đặc biệt, Dai-ichi Life Việt Nam đã đẩy mạnh hàng loạt các hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng, thông qua chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho Trái đất” như trồng 15.000 cây xanh tại các thành phố lớn, giảm rác thải nhựa, văn phòng xanh, nhặt rác bãi biển… nhằm góp phần xây dựng phong cách sống xanh, sống khỏe đến cộng đồng.
Với những đóng góp bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã được trao Chứng nhận của Phái đoàn Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam vào ngày 24/11/2023; Giải “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR” trong 5 năm liên tiếp do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
Hướng đến mục tiêu đạt cột mốc phục vụ trên 5 triệu khách hàng và cam kết tăng trưởng xanh bền vững trong năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang triển khai dự án “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho mọi người”, tập trung vào ba chủ đề lớn: “Hạnh phúc cho Khách hàng, Đối tác và Nhân viên”, “Hạnh phúc cho Cộng đồng” và “Hạnh phúc cho Trái đất” với chuỗi gồm nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, quy mô và xuyên suốt. Theo đó, Công ty không ngừng nỗ lực mang đến hạnh phúc và bình an cho mỗi người, mỗi nhà thông qua bốn giá trị trải nghiệm: bảo vệ tài chính, tạo dựng tài sản, nâng cao sức khỏe thể chất & tinh thần, và kết nối yêu thương.