Khẳng định vị thế cùng giá trị thương hiệu
Theo công bố mới nhất của Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, dù nền kinh tế Việt Nam có xuất phát điểm khó khăn trong nửa đầu năm 2023 khi xuất khẩu suy giảm và lãi suất toàn cầu tăng, các thương hiệu ngân hàng quốc gia đã chứng tỏ khả năng phục hồi trước những thách thức kinh tế bằng cách triển khai số hóa và cải thiện dịch vụ khách hàng. Giá trị thương hiệu chung của các doanh nghiệp, tập đoàn toàn thị trường tăng trưởng 47%, ngành Ngành Ngân hàng chiếm 30% tổng giá trị toàn ngành. Thương hiệu TPBank được định giá 424,88 triệu USD, chỉ số sức mạnh đạt 69,37, trong Top 5 ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam.
Theo ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành – Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance: “Cam kết đổi mới của TPBank được thể hiện rõ qua số điểm ấn tượng 9,9/10 trong thuộc tính nghiên cứu "Đổi mới". Với việc duy trì tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp và triển khai các biện pháp xử lý hiệu quả, TPBank đã khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng có chất lượng tài sản tốt. Điều này đã tạo niềm tin cho nhà đầu tư và các bên liên quan, đóng góp sự tăng trưởng và thành công của ngân hàng.”
Đại diện của Brand Finance chia sẻ TPBank gặt hái những thành công đáng kể trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng và lợi nhuận, khẳng định vị thế định chế tài chính số nổi bật trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam. Chiến lược tập trung vào các sản phẩm cho vay bán lẻ được minh chứng là một yếu tố then chốt góp phần tạo nên thành công, đặc biệt là ở thị trường mà hoạt động cho vay bán lẻ có mức độ thâm nhập thấp. Bằng cách giải quyết nhu cầu cho vay bán lẻ và triển khai các thủ tục cho vay hợp lý thông qua chuyển đổi kỹ thuật số, ngân hàng thu hút và mở rộng đối tượng khách hàng hiệu quả, đặc biệt là nhóm dân số trẻ. Bên cạnh đó, việc chú trọng vào các giải pháp tài chính sáng tạo và quan hệ đối tác cũng là động lực thúc đẩy sự tăng trưởng cả TPBank. Ngân hàng tích cực phát triển và tích hợp các dịch vụ tài chính vào các nền tảng đối tác thông qua các khái niệm như Open Banking và Banking as a Service.
Anh Đinh Văn Chiến – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân TPBank nhận giải thưởng. |
Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank nhấn mạnh: “Giá trị thương hiệu mà TPBank có được chính là sự tin yêu của khách hàng, sự ghi nhận xứng đáng với nỗ lực không ngừng nghỉ. Một ngân hàng có sức mạnh thương hiệu tốt sẽ có nhiều cơ hội phát triển và đem lại nhiều giá trị cho khách hàng, cho xã hội.”
Tiên phong số hóa đột phá tương lai
TPBank là biểu tượng của sự chuyển mình mạnh mẽ, là lá cờ đầu của xu thế và luôn ở vị trí Tiên Phong trong làn sóng chuyển đổi số không chỉ lĩnh vực tài chính mà còn lan tỏa giá trị và sự thành công tất cả các ngành. Ông Đỗ Minh Phú – Chủ tịch HĐQT TPBank từng nhấn mạnh giải pháp công nghệ là chìa khóa quan trọng để bứt phá. Với sự thúc đẩy mạnh mẽ và quyết liệt, quá trình chuyển đổi số đưa nhà băng tím dẫn đầu cuộc cách mạng 4.0 ngành ngân hàng với nhiều thành tựu công nghệ được ứng dụng vào quy trình nội bộ, trải nghiệm khách hàng. Livebank là hệ thống ngân hàng tự động “không ngủ” đầu tiên của Việt Nam và đến nay trở thành một trong những biểu tượng thị trường. TPBank là đơn vị ứng dụng sớm nhất các công nghệ xác thực sinh trắc học toàn diện gồm vân tay, giọng nói, khuôn mặt vào quy trình và bảo mật thông tin khách hàng. Những phương thức giao tiếp mới giữa khách hàng và ứng dụng ngân hàng được nâng lên tầm cao mới với những trải nghiệm chuyển tiền bằng giọng nói, chuyển tiền trong giao diện chat, những tùy biến thú vị nhằm mang đến sự tiện lợi nhất.
TPBank cũng đi đầu trong việc đóng gói các giải pháp tài chính và tích hợp vào các nền tảng đối tác (Open Banking/Banking as a Service) giúp khách hàng có thể thực hiện ngay các giao dịch tài chính trên ứng dụng thương mại điện tử, fintech, ví điện tử… Tỷ lệ bao phủ dịch vụ kết nối ví của ngân hàng là lớn nhất tại Việt Nam với 12 ví điện tử, chiếm hơn 90% người sử dụng dịch vụ ví điện tử.
Trong hoạt động nội bộ, hệ thống gần 500 Robots của TPBank đang đảm nhiệm và xử lý các công việc đơn giản, lặp lại, giúp tối ưu năng suất và bộ máy nhân sự. Hệ thống này giúp thay thế các tác vụ thủ công, nâng cao độ chính xác, giảm lỗi, tăng cường bảo mật và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Sau khi triển khai ngân hàng đã tiết giảm hàng triệu USD; chi phí tiết kiệm dự kiến sẽ tăng thêm 20% từ năm 2024. Sự xuất hiện của robots tại TPBank là biểu tượng nâng tầm tự động hóa mới trong hoạt động số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa chi phí vận hành.
Đến nay, TPBank đang tiếp tục dẫn đầu bước sang giai đoạn đổi mới - sáng tạo số, trong khi nhiều NHTM khác vẫn loay hoay chuyển đổi. Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “Chúng tôi tiên phong đi trước thì chắc chắn cơ hội sẽ lớn hơn, nhưng đồng thời thách thức cũng không hề nhỏ. Chi phí đầu tư vào công nghệ luôn là rất lớn. Bởi vậy, một khi đã đầu tư là phải dẫn đầu công nghệ. Chúng tôi kiên định vào mục tiêu và cải tiến liên tục để tìm ra những phương thức số hóa hiệu quả nhất, tối ưu nhất, đem lại những trải nghiệm mới, nâng tầm giá trị của những khách hàng đồng hành cùng chúng tôi”.
Hàng loạt các sản phẩm dịch vụ số hóa nổi bật đã và đang được ngân hàng tiếp tục khai thác như AI, Big Data, Machine Learning... ứng dụng mạnh mẽ và rộng rãi vào tất cả các dịch vụ ngân hàng cốt lõi: thanh toán, tín dụng, tiền gửi... Với hệ sinh thái đa dạng, kết nối với nhiều dịch vụ, ngân hàng mang lại các trải nghiệm liền mạch và lợi ích cho người sử dụng trên không gian số. Sự kết nối giữa giải pháp tài chính số của TPBank và hệ sinh thái số toàn diện ở các lĩnh vực khác trong cuộc sống, mang đến trải nghiệm tuyệt với cho khách hàng trong xã hội số của tương lai.