Đề nghị bổ sung cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn vào quy hoạch cảng biển Nam Trung bộ

(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng hải Việt Nam về việc kiến nghị bổ sung cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn tại xã Mỹ An (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) vào quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển (nhóm 4) và điều chỉnh đưa cảng Đề Gi, cảng Tam Quan ra khỏi quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển.
Dự án cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn sử dụng 343ha. Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 6/5, UBND tỉnh Bình Định có văn bản thống nhất chủ trương cho Công ty TNHH Long Sơn khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư nhà máy liên hiệp sản xuất gang thép Long Sơn và cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn tại xã Mỹ An.

Để đảm bảo cho việc phát triển hệ thống cảng biển tuân thủ theo các quy định hiện hành, UBND tỉnh Bình Định kính đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam xem xét cho bổ sung vào quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Nam Trung bộ (nhóm 4) đối với cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn tại xã Mỹ An. Đồng thời, bổ sung vào quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Được biết, dự kiến, dự án cảng tổng hợp quốc tế Long Sơn sử dụng 343ha, trong đó có 140 ha mặt nước, xây dựng 14 bến cảng từ 50.000 - 250.000 tấn và đáp ứng nhu cầu bốc xếp 29,5 triệu tấn hàng hóa tổng hợp/năm. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 8.890 tỷ đồng.

Cũng theo văn bản, UBND tỉnh Bình Định tiếp tục đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam cho điều chỉnh đưa cảng Đề Gi và cảng Tam Quan ra khỏi quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Nam Trung bộ giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đọc thêm