Dịch vụ mặt đất của Vietnam Airline đạt 50/50 điểm

(PLO) - Công ty TNHH Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam VIAGS, một đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, đã được Hãng hàng không Hàn Quốc (KE),  thành viên sáng lập của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, trao tặng chứng nhận chất lượng dịch vụ đạt điểm tuyệt đối 50/50.
Đại diện VIAGS nhận giải thưởng của KE
Đại diện VIAGS nhận giải thưởng của KE

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, để đạt được mức điểm ấn tượng trên, VIAGS đã phải đáp ứng đồng thời tất cả tiêu chí của KE ở mức xuất sắc, mức đánh giá cao nhất trên thang điểm.

Được biết, KE đánh giá chất lượng dịch vụ của các công ty dịch vụ mặt đất dựa trên 7 tiêu chí lớn, từ các công tác đảm bảo an ninh an toàn, nguồn lực hỗ trợ, bảo dưỡng trang thiết bị đến phục vụ phương tiện chất xếp, huấn luyện đào tạo, cải tiến dịch vụ và xử lý tình huống bất thường.

Bên cạnh chứng nhận của KE, trong thời gian qua, VIAGS đã đạt 8 giải thưởng chất lượng dịch vụ do các hãng hàng không danh tiếng bình chọn như Singapore Airlines, Malaysia Airlines, Cathay Pacific...Đây được xem là sự ghi nhận lớn của các Hãng hàng không quốc tế uy tín đối với chất lượng dịch vụ của VIAGS.

Đại diện Vietnam Airline cho biết thêm, 9 tháng qua, VIAGS đã phục vụ tổng cộng gần 93.000 chuyến bay, tăng 5% so với cùng kỳ 2016. Tổng sản lượng hành khách đạt hơn 28 triệu lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ. Tổng sản lượng hàng hóa, bưu kiện phục vụ cũng tăng gần 1,3 lần, đạt khoảng 800.000 tấn, bằng 100% kế hoạch cả năm 2017. Các chỉ tiêu tài chính về doanh thu, chi phí, lợi nhuận đều ước đạt kế hoạch năm.

Đặc biệt, trong bối cảnh các hãng hàng không tăng mạnh tần suất khai thác giai đoạn cao điểm hè vừa qua, gây áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng tại các sân bay trong nước nhưng VIAGS vẫn thực hiện hiệu quả 100% các chỉ tiêu an toàn. Ngoài ra, nhân viên VIAGS tiếp tục ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng hành khách với hơn 10.000 trường hợp phát hiện và trả lại tài sản bị bỏ quên có tổng trị giá lên tới trên 10 tỷ đồng.

Đọc thêm