Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền hướng dẫn khách hàng nhiều giải pháp hiệu quả kiểm soát hóa đơn tiền điện

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến sau Tết và mùa nắng nóng năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng kiểm tra, kiểm soát sử dụng điện để giảm chi phí thanh toán tiền điện.
Nhân viên Điện lực Hà Tĩnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo khách hàng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Ảnh: PV
Nhân viên Điện lực Hà Tĩnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo khách hàng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Ảnh: PV

Tháng 2 dương lịch trùng dịp Tết cổ truyền, do đó, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng hơn ngày thường. Tại Hà Tĩnh, chỉ tính riêng trong ngày 30 Tết (lúc 18h30 phút), công suất sử dụng lớn nhất là 327,3MW, tăng 12,1% so với Tết 2023.

Chưa kể, những ngày trước Tết, việc lắp đặt các thiết bị chiếu sáng, trang trí nhà cửa,… cùng với nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh, thiết bị sưởi ấm do nhiệt độ giảm sâu dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ của nhiều hộ gia đình tăng cao.

Để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến sau Tết và mùa nắng nóng sắp tới, ngay từ cuối tháng 1/2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng các “mẹo” sử dụng điện giúp giảm chi phí tiền điện, sẵn sàng các phương án xử lý tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao.

Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền hướng dẫn khách hàng nhiều giải pháp hiệu quả kiểm soát hóa đơn tiền điện ảnh 1

Các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh triển khai lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống đo xa, thay thế dần công tơ cơ khí. Ảnh: PV

Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: Trong kỳ ghi chỉ số tháng 2/2024, Công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề; cập nhật theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, kịp thời kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, phản ánh từ phía khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện trong vòng 24 giờ. Đồng thời, thông tin tới khách hàng nguyên nhân, giải pháp để có sự điều tiết hợp lý, khoa học nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao các tháng tiếp theo.

“Các đơn vị Điện lực trực thuộc cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng CSKH EVNNPC trên điện thoại thông minh để tra cứu, so sánh dữ liệu chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ với các tháng trước. Cùng đó, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ của EVN (tại địa chỉ https://uoctinhdiennang.evn.com.vn) để kiểm soát, ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, từ đó chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý, tiết kiệm” - ông Anh cho biết thêm.

Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền hướng dẫn khách hàng nhiều giải pháp hiệu quả kiểm soát hóa đơn tiền điện ảnh 2

Công nhân điện lực hỗ trợ khách hàng kiểm tra hệ thống dây ra sau công tơ và các thiết bị điện trong gia đình. Ảnh: PV

Ngoài ra, Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh triển khai lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống đo xa, thay thế dần công tơ cơ khí nhằm hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Song song các giải pháp quản lý công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân như: hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm; hướng dẫn khách hàng chủ động kiểm tra hệ thống điện sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện, sửa chữa hoặc thay thế đường dây, thiết bị (cầu dao, cầu chì, aptomat) không đảm bảo vận hành tránh xảy ra hiện tượng quá tải, chạm chập, cháy nổ,…

Với những giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã, đang triển khai thực hiện sẽ giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế tối đa những thắc mắc, kiến nghị về ghi chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện, từng bước nâng cao độ hài lòng khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm