Điện lực Hậu Giang: Không ngừng nâng mức độ hài lòng của khách hàng đối với ngành điện

(PLVN) - Công ty Điện lực Hậu Giang luôn nêu cao tinh trần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, và các sự kiện chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra tình trạng thiếu điện, mất điện. Đặc biệt trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19, Công ty đã lên phương án bảo đảm cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ khách hàng, các khu vực cách ly tập trung, bệnh viện, cơ sở y tế.


Theo báo cáo, trong năm 2020, Công ty Điện lực Hậu Giang đã duy trì cung cấp điện đáp ứng nhu cầu trên địa bàn tỉnh, triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng trong bối cảnh chịu tác động từ nhiều yếu tố, cả chủ quan và khách quan.

Với tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, Công ty Điện lực Hậu Giang đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Nam giao. Hiệu quả công tác cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và các sự kiện chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng cao , không để xảy ra tình trạng thiếu điện, mất điện do điều hòa tiết giảm phụ tải.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19, công ty đã lên phương án để bảo đảm cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ khách hàng, các khu vực cách ly tập trung, bệnh viện, cơ sở y tế. Theo đó, sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty ước thực hiện là 813 triệu kWh, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 100,3% so kế hoạch Tổng công ty giao. Doanh thu ước đạt 1.472 tỷ đồng, tăng 8,95% so với năm 2019. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo khách hàng ước đạt trên 55% và theo số tiền ước đạt trên 90% số phải thu thực hiện đạt so với kế hoạch giao của Tổng công ty.

Công ty Điện lực Hậu Giang luôn thực hiện tốt công tác cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, và các sự kiện chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh
 Công ty Điện lực Hậu Giang luôn thực hiện tốt công tác cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, và các sự kiện chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh

Bên cạnh đó, chất lượng cung cấp dịch vụ ngày càng tăng cao, nâng mức độ hài lòng của khách hàng đối với ngành điện. Các thủ tục ngày càng đơn giản, rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện, khách hàng chỉ đến 1 lần hoặc chỉ cần thông báo qua điện thoại, email. Đồng thời, cải tiến các hoạt động sửa chữa, nâng cấp lưới điện với thời gian ngừng giảm cung cấp điện ngắn.

Hiện nay đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng trên webside giúp khách hàng dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ của ngành điện. Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, các đơn vị sẽ liên hệ khách hàng. Mọi thao tác được thực hiện đơn giản và thuận tiện, mọi dịch vụ được cung cấp công khai, dễ kiểm tra, dễ giám sát.

Không những thế, Công ty còn thường xuyên kiểm tra lưới điện trung hạ áp nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các khuyết tật trên lưới điện, các vị trí không đảm bảo an toàn trong vận hành như trụ nghiêng; đứt, mất chằng; móng trị bị xâm hại, sạt lở… Phối hợp với địa phương xử lý các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp như xây dựng, cải tạo công trình, nhà ở vi phạm hành lang; sử dụng phương tiện thi công không đảm bảo khoảng cách an toàn gây ảnh hưởng đến lưới điện; trồng cây xanh, lắp đạt bảng hiệu, biển quảng cáo vi phạm hành lang.

Trong thời gian tới, Công ty hướng đến thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Qua đó, tích hợp công nghệ số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều này giúp tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mực độ hài lòng khách hàng.

Đồng thời, Công ty sẽ tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân thành một tập thể lao động chuyên nghiệp, năng động, có đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. 

Đọc thêm