Điện lực Quảng Ninh đảm bảo cung cấp điện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong những tháng đầu năm 2023.
Trạm biến áp 110 kV Đầm Hà được khởi công và xây dựng từ tháng 8/2022, trải qua 08 tháng xây dựng công trình đã hoàn thành.
Trạm biến áp 110 kV Đầm Hà được khởi công và xây dựng từ tháng 8/2022, trải qua 08 tháng xây dựng công trình đã hoàn thành.

Sau đại dịch COVID-19, từ năm 2022 đến nay, cùng với cả nước, kinh tế tỉnh Quảng Ninh đang dần phục hồi mạnh mẽ. Các ngành du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại bình thường, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng điện của khách hàng không ngừng tăng lên.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ khách hàng, trong 4 tháng đầu năm 2023, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ như tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thực hiện các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đảo máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải. Cụ thể, hoán đảo nâng công suất 34 máy biến áp; cân đảo pha 621 lượt và phân tải 61 lượt, đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn.

Cùng với đó, PC Quảng Ninh cũng đã tiến hành xây dựng mới, cải tạo 13,28 km đường dây trung thế; xây dựng mới, cải tạo 71,66 km đường hạ thế; xây dựng mới 43 TBA phân phối với tổng công suất 14,320 MVA. Đóng điện đưa vào sử dụng MBA T1- TBA 110 kV Đầm Hà tổng dung lượng 25 MVA. Việc đưa TBA 110 kV Đầm Hà đi vào vận hành đã góp phần cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khu vực, đồng thời có đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị tại địa phương và khu vực miền Đông của tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài việc đảm bảo cấp điện cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất, Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng đã đáp ứng nhu cầu cấp điện cho các sự kiện chính trị, lễ hội trên địa bàn tỉnh như Tết Quý Mão 2023, Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022, Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2022, Hội nghị Phát triển dịch vụ Logistics Quảng Ninh và kỳ nghỉ lễ 30/4 & 1/5. Các sự kiện, hội nghị của UBND các cấp để chỉ đạo điều hành trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng địa phương.

Ngoài ra, Công ty còn áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành; Thường xuyên sử dụng camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ trong công tác kiểm tra để phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố; Tăng cường thực hiện công tác hotline, cũng như thực hiện việc sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường dây vẫn có điện với 450 phiên vệ sinh cách điện.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, PC Quảng Ninh đã đảm bảo cung cấp điện phục vụ khách hàng, cũng như hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao. Theo đó, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong 4 tháng đầu năm 2023 đã đạt được kết quả tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 1.582,900 triệu kWh, tăng 3,11% so với cùng kỳ năm 2022; Doanh thu tiền điện đạt 2.888,793 tỷ đồng, tăng 3,34% so với cùng kỳ năm 2022; Giá bán điện bình là 1.825 đ/kWh, tăng 4,01 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2022; Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện không ngừng được cải thiện.

Trong công tác triển khai thu tiền điện không dùng tiền mặt, tính đến hết tháng 4/2023, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện thông qua hình thức này của toàn Công ty ước đạt 86,27% trên tổng số khách hàng thanh toán, tăng 3,89% so với cùng kỳ năm trước. Riêng về tình hình đăng ký dịch vụ qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong 4 tháng đầu năm 2023, PC Quảng Ninh đã tiếp nhận và giải quyết 4.617 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện).

Đối với công tác chăm sóc khách hàng, PC Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (19006769) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, hóa đơn tiền điện, cũng như cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin mất điện để nhắn tin thông báo đến khách hàng.

Trong những tháng tới và hướng tới mục tiêu cả năm, nhiệm vụ trọng tâm của PC Quảng Ninh là tiếp tục tập trung đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện, cũng như cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ khách hàng. Đặc biệt, PC Quảng Ninh sẽ bám sát chủ đề năm do Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Đồng thời, Công ty cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; Đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện an toàn trong điều kiện thời tiết nắng nóng; Tiếp tục triển khai các chương trình tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số; Cài đặt nhận tin nhắn dịch vụ điện qua zalo; Sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả... nhằm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao năm 2023.

Đọc thêm