(PLO) - 2h40 sáng 25/6, có mặt tại công trường thi công cầu Ghềnh, ông Nguyễn Vũ Thành, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 phấn khỏi nói: Tàu đang thử tải là đoàn tàu hàng chạy từ ga Dĩ An (Bình Dương) đến cầu Ghềnh gồm: 1 đầu máy là 14 tấn và 4 toa phía sau với trọng tải là 3,6 tấn/m đường ray, đúng theo tải trọng thiết kế.
|
4 giờ 30 phút ngày 25/6, đoàn tàu mang số hiệu TN1, xuất phát từ ga Hà Nội với hơn 500 hành khách đã chạy thông suốt qua cầu Ghềnh (Đồng Nai) đến ga Sài Gòn (TP HCM), chính thức thông tuyến đường sắt Bắc – Nam sau hơn 3 tháng gián đoạn. Ảnh: CTV |
Tốc độ chạy thử tải ra đến các nhịp sẽ dừng lại để đo các thông số kỹ thuật. Sau đó tàu chạy thử với tốc độ được tăng dần từ 5 -15km/h. Sau đây là những hình ảnh ghi lại trong đêm của nhóm PV Báo PLVN tại Đồng Nai:
|
Trên công trường hiện nay có đến 300- 400 công nhân lao động ngày đêm bất chấp mưa nắng, sớm hoàn thiện cầu Ghềnh. Ảnh: Trần Quốc Lập |
Cách đây hơn 3 tháng (ngày 20/3), chiếc sà lan nặng 800 tấn trong khi lưu thông trên sông Đồng Nai đã va vào trụ cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai. Vụ va chạm làm 2 nhịp cầu bị gãy khiến toàn bộ tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn.
|
Sau gần 3 tháng thi công liên tục, đến nay cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hình thành. Các hạng mục cuối đang hoàn thiện.Theo thiết kế, công trình giao thông cầu Ghềnh mới với tổng chiều dài 329,2 mét có kết cấu vòm thép chia làm 3 nhịp, trong đó mỗi nhịp dài 75 mét với chiều cao vòm là 13,5 mét được làm từ 260 tấn thép. Dự án cầu Ghềnh mới sẽ được đổi tên là cầu Đồng Nai Lớn, chủ yếu phục vụ tuyến đường sắt Bắc-Nam với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng. Đến nay đã thi công được 70-80 % khối lượng công việc. Ảnh: Trần Quốc Lập |