Là giám đốc của một thương hiệu mỹ phẩm có tiếng với sức lan tỏa lớn, theo chị yếu tố nào giúp thương hiệu có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng?
- Với bất kỳ lĩnh vực nào đều có chung một công thức thành công đó là phải tập trung vào giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, xây dựng và phát triển thương hiệu, giữ chữ tín và kinh doanh phải có tâm. Tuy nhiên, khái niệm thành công đối với mỗi một doanh nhân là khác nhau, vì vậy mỗi doanh nghiệp sẽ có mục tiêu hoạt động khác nhau.
Còn trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp thì chất lượng luôn phải được đặt lên hàng đầu. Đây là giá trị cốt lõi, yếu tố chính tạo nên sự thành công của doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp. Trên thị trường hiện nay, giữa vô vàn các hãng, các sản phẩm mỹ phẩm khác nhau cùng với những hoang mang về chất lượng dịch vụ, tôi nghĩ rằng khách hàng phải nên là những người tiêu dùng thông thái nhất. Trong lĩnh vực làm đẹp thì lại càng phải hết sức thận trọng. Chúng ta nên chọn những sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu và uy tín.
Hướng tới vẻ đẹp hoàn mỹ Việt là tiêu chí mà doanh nhân Lê Na và công ty của chị luôn vươn tới |
Hiện tại, Orlena đang tập trung, nỗ lực hết mình vào việc phát triển sản phẩm làm đẹp làm sao chất lượng nhất, đồng thời, đẩy mạnh việc xây dựng phát triển hệ thống và nhượng quyền thương hiệu. Luôn lắng nghe ý kiến khách hàng để duy trì và cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn; đồng thời cập nhật những công nghệ làm đẹp an toàn, tiến tiến nhất luôn là mục tiêu, định hướng lâu dài để Orlena phát triển.
Ở Orlena, chúng tôi luôn mong muốn đây là nơi để các chị em có thể được sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm tốt nhất, cũng là nơi để các chị em có những khoảng thời gian thư giãn, làm đẹp, chăm sóc và yêu thương bản thân. Đó cũng chính là yếu tố giúp chị em tái tạo năng lượng, xây dựng hình ảnh và giúp họ có lợi thế thành công hơn trong công việc.
Nhiều người cho rằng thành công phần lớn trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, làm đẹp đều là nhờ may mắn và nhan sắc. Chị có suy nghĩ gì về nhận xét này?
- Mọi người luôn cho rằng “may hơn khôn”, nhưng tôi không nghĩ vậy. Không một CEO nào, không một doanh nghiệp nào đặt khách hàng và vận mệnh của doanh nghiệp vào trò chơi may rủi. Muốn phát triển bền vững cần phải có chiến lược rõ ràng, có một kế hoạch chi tiết và có những bước tiến chắc chắn dựa trên giá trị cốt lõi và toàn bộ tài nguyên của doanh nghiệp từ con người tới công nghệ, tài chính...
Hình ảnh trẻ trung, hiện đại của nữ doanh nhân 4.0 |
"Phụ nữ cần phải chăm sóc sắc đẹp cũng như trau rồi kiến thức để có thể đẹp từ trong ra ngoài, để có thể tự tin nắm bắt hạnh phúc cuộc đời"- Doanh nhân Lê Na |
Sắc đẹp có thể không phải là tất cả nhưng tôi khẳng định đó là một điểm cộng lớn. Dưới góc độ một doanh nhân, tôi nhận thấy phụ nữ đẹp có nhan sắc sẽ luôn là lợi thế trong đàm phán, giải quyết các mối quan hệ xã hội. Một người phụ nữ thông minh, tự tin, thần thái rạng ngời sẽ tạo thiện cảm cho người đối diện, từ đó mọi việc của cô ấy sẽ thuận lợi và thành công hơn.
Vậy nên chúng ta nên chăm sóc sắc đẹp cũng như trau rồi kiến thức để có thể đẹp từ trong ra ngoài, để có thể tự tin nắm bắt hạnh phúc cuộc đời. Một người phụ nữ có nhan sắc thì chắc chắn có nhiều cơ hội để thành công hơn, đó cũng là lý do để bản thân tôi quyết định đầu tư vào ngành làm đẹp và thời trang, đó là những ngành nghề giúp cho nhan sắc của phụ nữ đẹp hơn mỗi ngày.
Được biết, DermaJ là Dược mỹ phẩm cao cấp do Công ty Orlena phân phối độc quyền. Sản phẩm này đã được Bộ Y tế Hàn Quốc và Bộ Y tế Việt Nam chứng nhận. Chị có thể giới thiệu rõ hơn cho chúng tôi biết về sản phẩm này, thưa chị?
- Derma J là sản phẩm dược mỹ phẩm cao cấp, có công dụng phục hồi và trẻ hóa da, làm căng mịn và trắng sáng, giúp da có độ đàn hồi tốt. Sản phẩm được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Sau hơn một thập kỷ nghiên cứu và phát triển bởi các nhà khoa học và chuyên gia da liễu hàng đầu tại Hàn Quốc, sản phẩm làm đẹp an toàn và hiệu quả tuyệt vời đã ra đời với tên gọi Derma J. Tại Hàn Quốc, DermaJ cũng được chứng nhận là dược mỹ phẩm với các tính năng nổi trội như làm trắng sáng, nuôi dưỡng và phục hồi sự tươi trẻ cho làn da.
Doanh nhân Lê Na (trái) trong Lễ ra mắt nhãn hàng Dược mỹ phẩm cao cấp Derma J |
Thành phần chính của Derma J chính là peptide, với tính năng kích thích, tạo ra đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen. Với các hạt nano siêu nhỏ có thể giúp thẩm thấu và hấp thu trọn vẹn, nhờ đó gia tăng hiệu quả xóa nếp nhắn, tạo đàn hồi, làm trắng và chống lão hóa da.
Nhận thấy DermaJ là sản phẩm làm đẹp hiệu quả cao, an toàn tuyệt đối, với uy tín thương hiệu lâu năm, được ưa chuộng tại xứ sở làm đẹp Hàn Quốc, Công ty TNHH Orlena Việt Nam đã xúc tiến và đàm phán thành công để trở thành nhà phân phối độc quyền của thương hiệu này tại Việt Nam. Chúng tôi đã có buổi lễ ký kết và công bố ra mắt sản phẩm DermaJ – Dược mỹ phẩm cao cấp tại Hà Nội. Với sự góp mặt của đại diện hãng DermaJ Hàn Quốc ông HyunSuk Ryu (Giám đốc Điều hành), các chuyên gia nghiên cứu Dr. Sungkyun Cho, Dr. DongHyun Hong, đại diện Orlena Việt Nam là tôi Nguyễn Thị Lê Na (Giám đốc Điều hành) cùng sự chứng kiến của hơn 20 cơ quan thông tấn báo chí và đặc biệt với sự tham gia của nữ diễn viên đình đám “cô gái giờ vàng” Diệu Hương và nhiều khách mời nổi tiếng khác.
Là một doanh nhân của một doanh nghiệp đa ngành, công việc của chị chắc hẳn khá bận rộn. Chị đã cân bằng giữa công việc và cuộc sống như thế nào để làm tròn thiên chức của người phụ nữ, thưa chị?
- Sẽ rất khó để có thể cân bằng giữa công việc và gia đình, nhưng khó không có nghĩa là không làm được. Bản thân tôi cũng luôn cố gắng để tập thể cán bộ nhân viên của Orlena có được cuộc sống tốt đẹp hơn, họ không phải mang việc về nhà làm, khi về nhà họ sẽ dành thời gian trọn vẹn cho gia đình. Chính vì lẽ đó, Orlena đã tập trung vào phát triển đội ngũ nhân sự, làm sao để có thể nâng năng suất lao động của mỗi cá nhân lên và họ có thể đạt được mục tiêu công việc trong thời gian đi làm, thay vì phải làm cố làm thêm ở nhà.
Nữ giám đốc Lê Na cho rằng sự thành đạt trong tư duy, sự giàu có trong tâm hồn là điều rất quan trọng trong cuộc sống |
Riêng tôi, để làm được điều này tôi luôn tự nhắc nhở mình về “điểm dừng” trong công việc. Tôi là một người phụ nữ thiên về gia đình nhiều và luôn quan niệm thành đạt với tôi là một công việc yêu thích và một gia đình êm ấm. Cũng từ quan niệm này nên tôi đã chia thời gian hợp lý để dành thời gian hài hòa giữa công việc và gia đình. Thật may mắn vì tôi có ông xã rất tâm lý, sẵn sàng san sẻ cùng vợ dù công việc của anh ấy còn bận rộn hơn nhiều. Tôi luôn nhận được sự thông cảm, động viên của cả gia đình để có thể yên tâm làm việc và tôi cảm thấy rất biết ơn vì điều này.
Đối với tôi, thành đạt là có một công việc yêu thích và một gia đình êm ấm. Thành đạt không có nghĩa là phải có nhiều tiền bạc và của cải... Khi mình biết cách cho đi, biết yêu thương, biết nghĩ cho người khác, đó cũng chính là sự thành đạt trong tư duy, sự giàu có trong tâm hồn.
Cảm ơn chị đã chia sẻ!