10 đôi giày cao gót phái đẹp muốn sở hữu nhất

Những đôi giày cao gót luôn là biểu tượng đẹp về sự quyến rũ của phải đẹp. Dưới đây là 10 đôi giầy cao gót mà những cô nàng sành điệu nào cũng thèm muốn.
10 đôi giày cao gót phái đẹp muốn sở hữu nhất

Một phụ nữ có thể đi một đôi oxford khi yêu thích phong cách thanh lịch, có thể đi sneakers khi muốn tìm kiếm một chút thoải mái, có thể đi boots nếu muốn trông như một rock chick, nhưng để trông vừa kiêu sa, thanh lịch vừa quyến rũ chết người ư? Cô ấy không thể từ chối những đôi cao gót.

1. Christian Louboutin Cinderella Pumps

Nhắc đến giày cao gót, sẽ là vô cùng thiếu sót nếu bỏ qua những tuyệt tác đến từ thương hiệu giày đế đỏ huyền thoại Cahristian Loubotin. Sau hơn 20 năm tồn tại và phát triển, nhắc đến thương hiệu này, giới mộ điệu vẫn trân trọng xếp Christian Louboutin vào vị trí hàng đầu trong thị trường giày dành cho phái đẹp cả về độ xa xỉ và vẻ sang trọng mà nó mang lại.

Không gì đẹp bằng cổ tích. Vì thế, đứng đầu tiên trong danh sách này tất nhiên phải là một thiết kế được tái hiện lại một câu chuyện cổ tích vô cùng nổi tiếng: Cô bé Lọ Lem. Thiết kế được nhắc đến chính là Cinderella pumps của Christian Louboutin.

Cinderella pumps được thiết kế dựa trên hình tượng đôi giày thủy tinh trong truyện cổ tích Cinderella do Christian Louboutin hợp tác cùng Walt Disney sản xuất. Tác phẩm hiện thực hóa đôi giày thủy tinh của Cinderella được làm từ chất liệu ren cao cấp. Nhờ chất liệu này, dưới ánh đèn, đôi giày sẽ trở nên mong manh, trong suốt. Bên cạnh đó, những chi tiết pha lê cùng với hình ảnh cánh bướm được đính kết khéo léo, tinh xảo trên thân giày và mũi giày mang đến vẻ ngoài bay bổng, mộng mơ đầy lãng mạn cho thiết kế. Cinderella pumps chắc chắn là một thiết kế không thế chối từ của Christian Louboutin và chắc chắn sẽ có những người không ngần ngại chi ra một số tiền lớn để có được một chút gì “gọi là” cổ tích. Tuy vậy, thiết kế này chỉ được sản xuất với số lượng 20 đôi và không được bày bán chính thức.

2. Christian Louboutin peep toe patent banana pumps in black

Christian Louboutin từng nói: “Người ta bảo rằng tôi là ông hoàng của những đôi giày gây đau đớn. Tôi không muốn tạo nên những đôi giày gây đau đớn, nhưng tôi cũng không có sứ mệnh phải tạo ra những đôi giày thoải mái. Tôi cố gắng tạo ra những đôi giày thoải mái nhất có thể, những đam mê của tôi thuộc về thiết kế, tính thẩm mỹ và sự gợi cảm. Tôi không chống lại sự thoải mái, nhưng tôi không phải nô lệ của nó.” Những tác phẩm của Christian Louboutin chưa bao giờ được xem là những đôi giày thoải mái nhất những chắc chắn luôn là những đôi giày được khao khát nhất.

Một trong những tác phẩm kinh điển nhất của “ông hoàng giày đế đỏ” Christian Louboutin chính là Christian Louboutin peep toe patent banana pumps in black. Thiết kế của Christian Louboutin peep toe patent banana pumps in black được tối giản đến mức tối đa với chất liệu da màu đen bóng thời thượng cùng khoảng hở phần mũi duyên dáng khiến thiết kế này trở nên vừa sang trọng vừa mang tính ứng dụng cao khi có thể kết hợp với hầu hết mọi loại trang phục.

3. Blue satin pumps của Manolo Blahnik

Manolo Blahnik là một nhà thiết kế giày đến từ Tây Ban Nha, ông sáng lập ra thương hiệu giày mang tên mình và mê hoặc trái tim những cô gái yêu giày nói riêng và những người yêu thời trang nói chung trên toàn thế giới. Khách hàng quen thuộc của Manolo Blahnik gồm những cái tên danh tiếng trong làng làng giải trí thế giới như: Victoria Beckham, Rihanna, Sarah Jessica Parker,…

Thiết kế nổi tiếng nhất của thương hiệu này chính là đôi cao gót có màu xanh coban với chất liệu satin phù phiếm, chi tiết đính đá sang trọng nơi mũi giày cùng phần gót nhọn đặc trưng của kiểu giày stiletto quyến rũ. Xuất hiện trong series phim nổi tiếng của Mỹ: Sex and the city, trên đôi chân của nhân vật chính Carrie Bradshaw (do Sarah Jessica Parker thủ vai), Blue satin pumpscủa Manolo Blahnik còn được ví như một vật bất ly thân của Carrie, nhân vật này từng nói: “Có thể lấy đi nhẫn của tôi, đồng hồ của tôi nhưng đừng lấy đi những đôi giày Manolo Blahnik!”.

Từ khi vừa xuất hiện đến bây giờ, sự yêu thích giành cho đôi giày này vẫn chưa từng hạ nhiệt. Tại Việt Nam, đôi giày này cũng xuất hiện trong những sự kiện quan trọng cùng hoa hậu Mai Phương Thúy, hoa hậu Đặng Thu Thảo,…

Blue satin pumps của Manolo Blahnik xuất hiện trong Sex and the city.
Blue satin pumps của Manolo Blahnik xuất hiện trong Sex and the city.

Manolo Blahnik từng nói: “Cánh đàn ông thường nói rằng tôi đã cứu lấy cuộc hôn nhân của họ, dù cho những đôi giày ấy đáng giá cả một gia tài, nhưng như thế vẫn còn là rẻ so với việc ly hôn.”

Chỉ vật thôi là chẳng còn cần nói gì thêm nhiều về sức mạnh của những đôi cao gót Manolo Blahnik đẹp lộng lẫy.

4. Chanel two-tone slingback

Chỉ cần là Chanel, mọi cô gái đều sẽ yêu thích.

Two-tone Slingback, một thiết kế đã trở thành một trong những biểu tượng đặc sắc của thương hiệu này bên cạnh hoa trà(camellia), nước hoa Chanel no.5, ngọc trai và vải tweed.

Two-tone Slingback được giới thiệu lần đầu bởi chính Grabielle Chanel vào năm 1957, phá vỡ mọi quy chuẩn phối đồ đã trở nên sáo mòn trong giới thời gian với nguyên tác: trang phục màu nào giày màu đó. Hơn thế nữa, Two-tone Slingback mang lại cho người mang nó đôi chân thon gọn bởi tông màu kem kết hợp với một nét nhấn nhá thanh lịch là phần mũi giày màu đen. Cho đến tận 58 năm sau, khi được Karl Lagerfeld mang lên sàn runway trong bộ sưu tập Chanel’s Fall 2015 ready-to-wear với phần quai được biến tấu, tuyệt tác ấy vẫn tỏa sáng, vẫn là niềm khao khát của rất nhiều những cô gái trên khắp thế giới.

Phiên bản đầu tiên của Two-tone Slingbacks…
Phiên bản đầu tiên của Two-tone Slingbacks…
…và thiết kế mới nhất trên sàn diễn Chanel’s Fall 15 ready-to-wear collection.
…và thiết kế mới nhất trên sàn diễn Chanel’s Fall 15 ready-to-wear collection.

5. Cinderelle pumps của Jimmy Choo

Lại là một thiết kế khác được hiện thực hóa từ nguyên mẫu giày thủy tinh của Cinderella, lần này đến từ thương hiệu Jimmy Choo.

Jimmy Choo được xem là niềm tự hào, niềm kiêu hãnh lớn của giới thời trang Phương Đông, những khách hàng quen thuộc của hãng là Halle Berry, Cate Blanchett, Nicole Kidman, và đặc biệt nhất phải kể đến là cố công nương Diana. Sản phẩm của hãng chú trọng vào vẻ tao nhã, nữ tính và phù hợp với mọi loại trang phục. Có thể nói, những thiết kế của Jimmy Choo là tổng hòa của tính ứng dụng cao và vẻ ngoài phù phiếm.

Năm 2015, Jimmy Choo đã hợp tác với Disney trong chiến dịch quảng bá phim điện ảnh Cinderella, cho ra đời thiết kế Cinderella pumps tuyệt đẹp đính pha lê Swarovski, hiện thực hóa giấc mơ của mọi thiếu nữ. Thiết kế này được bao phủ bởi hàng trăm viên pha lê Swarovski cùng đóa hoa lớn bằng pha lê được đính trên mũi giày, có thể nói, trong những đôi giày lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Cô bé Lọ Lem, thiết kế của Jimmy Choo là tương đồng và cho người xem cảm giác gần với nguyên mẫu nhất. Thiết kế này được trưng bày tại trung tâm mua sắm cao cấp Saks ở Manhattan và Beverly Hills, Mỹ. Cùng tham gia chiến dịch này với  Jimmy Choo là 8 cái tên danh tiếng khác: Paul Andrew, Alexandre Birman, René Caovilla, Salvatore Ferragamo (với nhà thiết kế Massimiliano Giornetti), Nicholas Kirkwood, Charlotte Olympia, Jerome C. Rousseau, và Stuart Weitzman.

6. Sergio Rossi Butterfly Cutout Satin và Metallic Leather Sandals

Sergio Rossi thành lập thương hiệu mang tên mình vào năm 1950 tại San Mauro Pascoli, Romagna, Ý.  Các thiết kế giày cao gót của thương hiệu này nổi bật với những đường may sắc nét, tinh tế và những thiết kế bay bổng, lãng mạn vô cùng công phu từ những vật liệu quý giá: da cá sấu, da trăn kết hợp cùng các chi tiết thêu, đính bằng gỗ quý, pha lê Swarovski hay cườm…

Trong bộ sưu tập năm 2014 (lấy cảm hứng từ chiếc đèn Gocce Oro của nhà thiết kế Gabriella Crespi - nhà thiết kế hàng đầu của Ý ở thế kỷ 20) của thương hiệu này, mẫu giày Butterfly Cutout Satin and Metallic Leather Sandals với phần gót đặc trưng của kiểu giày stiletto và phần cổ chân với chất liệu da được tỉ mỉ khắc chạm thành hình cánh bướm màu vàng kim với hoạ tiết cut-out tinh xảo ôm sát lấy gót chân người đi chính là một trong những thiết kế được yêu thích nhất. Còn gì mong manh hơn cánh bướm? Còn gì phù phiếm hơn giày gót cao? Có lẽ là một đôi stiletto của Sergio Rossi.

7. Roger Vivier

Roger Vivier được xem là “cha đẻ của giày gót nhọn”, ông là người thiết kế giày cho nữ hoàng Elisabeth II trong ngày đăng quang. Roger Vivier thành lập thương hiệu mang tên mình vào năm 1937 và từ đó đến nay, trải qua những thăng trầm, thương hiệu này vẫn được xem là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất với những mẫu thiết kế tinh tế  nhưng không kém phần độc đáo. Có thể nói,  đối với một tín đồ thời trang, đặc biệt là với một tín đồ thời trang mê mẩn những đôi cao gót quyến rũ, ba cái tên không thể không nhắc đến chính là Christian Louboutin, Manolo Blahnik và Roger Vivier.

Một trong những thiết kế được yêu thích nhất và xuất hiện dưới nhiều phiên bản khác nhau chính là mẫu giày cao gót Belle Vivier pumps in leather với phần gót vuông độc đáo, tân thời và chi tiết trang trí hình chữ nhật tối giản nơi mũi giày tạo điểm nhấn ấn tượng mà không hề thiếu đi nét nữ tính cho toàn bộ tổng thể đôi giày. Cũng như chi tiết nơ của Salvatore Ferragamo, phần đế đỏ của Christian Louboutin, điểm nhấn trang trí mũi giày đặc biệt này đã trở thành một trong những đặc điểm đặc sắc nhất, mang tính nhận diện của Roger Vivier.

8. Nicolas Kirkwood

Nicolas Kirkwwood là một nhà thiết kế trẻ-người được mệnh danh là “Michelangelo của ngành công nghiệp thời trang giày dép”-là nhà thiết kế giày yêu thích của nhiều ngôi sao Hollywood: Beyonce, Sarah Jessica Parker, Gwen Stefani…. Mỗi thiết kế của Nicolas Kirkwood được xem như “một công trình kiến trúc nghệ thuật” bởi sự độc đáo, phá cách và tính thẩm mỹ vượt qua mọi quy chuẩn thông thường của nó.

Bộ sưu tập thu đông năm 2012 của nhà thiết kế Nicolas Kirkwood lấy cảm hứng từ bộ phim điện ảnh Midnight in Paris(2011) của đạo diễn Woody Allen. Những thiết kế trong bộ sưu tập này mang cùng một cảng hứng chủ đạo, nhất quán, khơi gợi cho người thưởng thức đến hình ảnh những giấc mơ. Ngoài ra, những thiết kế trong bộ sưu tập còn cho thấy nét hoài cổ, thanh nhã qua những chi tiết thêu, đính và những chi tiết kim loại trên gót giày.

Nổi bật nhất trong bộ sưu tập phải kể đến thiết kế giày Nicholas Kirkwood Metallic floral-embroidered mesh sandals với phần gót loe độc đáo cùng chi tiết trang trí kim loại và những họa tiết thêu đính bằng chỉ kim tuyến trên thân giày với tông màu pastel thanh lịch, ôm lấy đôi bàn chân người mang.

9. Salvatore Ferragamo ‘Pimpa’ Patent Bow Pumps

Salvatore Ferragamo một trong những thương hiệu thời trang tiêu biểu củ Ý, được thành lập bởi nhà thiết kế Salvatore Ferragamo vào năm 1927 tại Florence và bắt đầu nổi tiếng từ sau chiến tranh thế giới thứ II với những mặt hàng xa xỉ bao gồm giày dép, túi xách, quần áo, đồ da, sản phẩm lụa, phụ kiện, kính và đồng hồ.

Salvatore Ferragamo ‘Pimpa’ Patent Bow Pumps là một thiết kế tương đối cố điển và quen thuộc đối với những ai yêu tích thương hiệu này. Ngoài màu đỏ nổi bật của nước da bóng kiêu hãnh, phần gót nhọn muôn đời được tôn thờ, chi tiết nổi bật nhất của thiết kế này chính là chiếc nơ trên phần mũi giày, tối giản hết mức, kiêu kỳ hết mức.

10. Valentino Punkouture Rockstud Pumps

Punkouture Rockstud Pumps của Valentino đã phủ sóng hầu như khắp các diễn đàn thời trang suốt một thời gian dài sau khi ra mắt. Với thiết kế vừa thanh lịch vừa phá cách, Punkouture Rockstud Pumps hay còn được gọi dưới cái tên gần gũi hơn nhiều là “đôi giày đinh tán” của Valentino đã có thể làm xiêu lòng bất cứ ai. Không chỉ quyến rũ bởi mũi giày nhọn thời thượng, phần quai giày với chi tiết đinh tán độc đáo, hay phần gót nhọn kiêu sa, Punkouture Rockstud Pumps còn có thể chiều lòng bất cứ ai với bảng màu cực kỳ đa dạng của mình. Thiết kế  này của Valentino không chỉ xuất hiện trên sàn diễn thời trang cao cấp mà còn theo chân các fashionista khắp nơi trên các bộ ảnh streetstyle.

 

Đôi giày thủy tinh của Cinderella mang nàng đến với Hoàng tử của đời mình, đôi giày đỏ của Dorothy bảo vệ cô trước bà phù thủy độc ác, mang cô đến xứ Oz thần tiên. Vậy, các nàng sẽ chọn cho mình đôi cao gót nào để bước đến hạnh phúc?