Hoa hậu Ngọc Hân biến hóa với “Mị”

(PLO) -Trang phục áo dài (có tiền cổ trước ngực) mà Hoa hậu Ngọc Hân nằm trong bộ sự tập có tên "Mị" của NTK Phương Anh. BST lấy cảm hứng từ những nhân vật thánh nữ trong các cuộc diễn xướng hầu đồng - một nét đẹp văn hoá dân gian về nghi thức tín ngưỡng thờ Mẫu lâu đời, chỉ có ở Việt Nam. Họa tiết đồng tiền cổ âm dương thể hiện sự huyền bí trên áo dài như dẫn dụ người xem lạc vào cõi giới khác.
Ngọc Hân rất thích trang phục cổ xưa
Ngọc Hân rất thích trang phục cổ xưa

Theo chủ thương hiệu PATA Phương Anh, lý do lựa chọn Hoa Hậu Ngọc Hân mặc trang phục này, là bởi cô đại diện cho hình ảnh người phụ Nữ Việt Nam tài sắc vẹn toàn, vì thế, rất phù hợp để tái hiện hình ảnh các vị nữ anh hùng tài sắc nước Nam đã đi vào truyền thuyết với vẻ đẹp mong manh, thần thái quyến rũ say đắm lòng người.

Trang phục áo dài của NSƯT Thu Hà được NTK Phương Anh lựa chọn rất kỹ. Khi bắt tay vào thiết kế, Phương Anh nghĩ ngay đến hình ảnh tiểu thư đài các, "lá ngọc cành vàng" của NSƯT Thu Hà trong phim ảnh khiến bao khán giả say đắm.

Hoa hậu Ngọc Hân và diễn viên Thu Hà khoe sắc
Hoa hậu Ngọc Hân và diễn viên Thu Hà khoe sắc

Do đó, trang phục áo dài mà NSƯT Thu Hà mặc được lựa chọn từ lụa Hà Đông, mong manh, nhẹ nhàng với màu sắc quyến rũ như chính con người của Thu Hà.

Áo dài truyền thống của NSND Lan Hương được thiết kế đặc biệt 3 tà áo và là mẫu dành riêng cho NSND. Theo lời NTK Phương Anh, qua tiếp xúc và hiểu biết thì cảm nhận được NSND Lan Hương là một người phụ nữ đáng kính trọng, luôn tần tảo và có đủ các yếu tố cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam truyền thống. 3 tà áo và hình ảnh hoa sen trên thân áo đại diện cho các yếu tố "Công, dung, ngôn, hạnh" của người phụ nữ xưa.

Nhà thiết kế Phương Anh, NSND Lan Hương, diễn viên Thu Hà
Nhà thiết kế Phương Anh, NSND Lan Hương, diễn viên Thu Hà

Về phần trình diễn của các người mẫu, gồm 2 BST: Quốc hoa (sen) và Hoa xuân.

Theo lời chủ thương hiệu PATA, BST Quốc hoa là những trang phục áo dài cổ, lấy cảm hứng từ chính đức tính đảm đang, chịu khó luôn vươn lên phía trước của người phụ nữ Việt Nam. Đức tính đó giống như Hoa sen, luôn ngát hương dù mọc ở nơi hôi tanh mùi bùn.

BST Hoa xuân, là trang phục áo dài truyền thống thêu tay, tinh tế nhẹ nhàng, tôn vinh vẻ đẹp đằm thắm dịu dàng của phụ nữ VN.

Hoa hậu Ngọc Hân với trang phục Mị

Hoa hậu Ngọc Hân với trang phục Mị

Thương hiệu thời trang PATA (43 Ngô Quyền, Hà Nội) là một cái tên hoàn toàn mới trên thị trường áo dài của Hà Nội, con đường PATA hướng tới là lưu giữ hồn cốt của tà áo dài truyền thống.NTK Phương Anh là một người thực sự đam mê những giá trị truyền thống và đó chính là điều thôi thúc để chị giới thiệu thương hiệu áo dài PATA đến với thị trường.

Những trang phục áo dài của PATA luôn phảng phất nét truyền thống, hoài cổ pha lẫn với những đường thêu tinh tế của thợ thủ công lành nghề, để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật truyền thống đúng nghĩa. 

Đọc thêm