Đây là Hội nghị thường niên và quan trọng nhất của ngành điều Việt Nam nhằm mục đích quảng bá thương hiệu sản phẩm, xúc tiến xuất khẩu, xây dựng và củng cố mối quan hệ bền vững, lâu dài giữa các doanh nghiệp (DN) ngành điều Việt Nam với thế giới do Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương và Bộ NN&PTNT.
Việt Nam hiện đang là quốc gia xuất khẩu điều số 01 thế giới với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 4 tỷ USD/năm. Trong đó, Hapro nhiều năm liên tiếp nằm trong top 5 DN xuất khẩu hạt điều lớn nhất Việt Nam.
Trong 02 ngày làm việc tại Hội nghị, các DN chế biến, xuất nhập khẩu điều của Việt Nam và cộng đồng người mua, nhà nhập khẩu, phân phối, chiên rang, siêu thị trên toàn thế giới đã cùng nhau thông tin, phân tích, đánh giá và định hướng phát triển cho ngành điều thế giới giai đoạn sắp tới, với mục tiêu chung là tất cả các bên tham gia chuỗi giá trị điều toàn cầu cùng có lợi, đem lại sự ổn định, công bằng và hiệu quả về sản xuất, kinh doanh của tất cả các DN.
Tháng 5/2018, Hapro – đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG đã chính thức trở thành hội viên của Hội đồng Hạt - Quả khô quốc tế (INC). Tại Hội nghị lần này, Hapro tham gia với tư cách là nhà tài trợ vàng và có gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới các đại biểu tham dự. Gian hàng của Hapro đã tiếp gần 100 khách hàng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, kết quả tại hội nghị đã phản ánh những nỗ lực trong các hoạt động xúc tiến thương mại của Hapro khi đã ký được một số hợp đồng xuất khẩu hạt điều cho khách hàng đến từ Mỹ và Châu Âu, với trị giá khoảng 01 triệu USD. Tham dự Hội nghị là cơ hội tốt để Hapro quảng bá thương hiệu, hình ảnh, nắm bắt được thông tin thị trường, xu hướng phát triển của ngành điều thế giới.
Bên cạnh đó, đoàn xúc tiến thương mại của Hapro đã cơ cơ hội gặp gỡ, thăm hỏi các khách hàng lớn, khách hàng thân thiết của TCT tại Hội nghị để thắt chặt mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa 02 bên, cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác tiềm năng với các khách hàng mới. Đây là lần đầu tiên sau CPH, Hapro xây dựng chương trình quảng bá thương hiệu BRG gắn liền với xuất khẩu (BRG Export), thông qua quảng bá thương hiệu công ty thành viên chuyên doanh mảng xuất khẩu (Hapro Export).
Đánh giá về hoạt động của Hapro sau cổ phần hóa, Tổng Giám đốc Hapro Vũ Thanh Sơn cho rằng, điều đáng mừng là CPH, Hapro giữ vững sự phát triển ổn định, không chỉ vậy mà còn tăng tốc trong xuất khẩu. Nhờ những nỗ lực trong hoạt động xúc tiến thương mại, kim ngạch xuất khẩu 09 tháng đầu năm 2018 của Hapro tăng 22% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng xuất khẩu bình quân chung của TP Hà Nội (19%).
Sau CPH, Hapro xác định tiếp tục phát triển mảng kinh doanh xuất nhập khẩu có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một DN kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; xây dựng thành công 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 5 DN xuất khẩu hàng đầu của cả nước gồm: gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà phê, thủ công mỹ nghệ; tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa của Tổng công ty.