Hậu duệ của mặt trời kết thúc tập cuối vào tối 14/4 với tỷ lệ người xem cao nhất từ đầu phim. Ngày 16/4, Mydaily cho biết, Ủy ban truyền thông Hàn Quốc nhận được nhiều đơn phàn nàn về việc phim lạm dụng quảng cáo thái quá. Theo đó, từ nửa cuối bộ phim, các tập đều lồng quảng cáo lộ liễu.
Những hình ảnh về thương hiệu cà phê, ô tô, hay các nhân vật ăn bánh mỳ và uống cà phê trả tiền bằng thẻ thanh toán, đại úy Yoo Shi Jin uống sâm nước khiến khán giả khó chịu. Truyền thông Trung Quốc còn phát hiện ra có tập phim, bản phát tại nước này không có hình ảnh sữa quảng cáo như khi lên sóng cùng lúc trên KBS2.
“Có thể nói, về cuối, các nhà làm phim cố tình thêm thắt hình ảnh để đẩy doanh thu quảng cáo”, Sina đánh giá.
Vấn đề về việc quảng cáo tại phim Hàn Quốc không phải chuyện mới mẻ nhưng tần suất tại Hậu duệ của mặt trời bị chỉ trích quá tay, đem lại doanh thu 3 tỷ won.
Hình ảnh các thương hiệu quảng cáo hiện rõ trong phim. Ảnh: Mydaily. |
Phía Ủy ban truyền thông Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi đang xem xét mức độ vi phạm của phim. Nếu đúng là quảng cáo thái quá, chúng tôi sẽ đưa ra hình phạt thích đáng”.
Hậu duệ của mặt trời do biên kịch Kim Eun Sook chắp bút, có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng: Song Hye Kyo (vai Kang Mo Yeon), Song Joong Ki (Shi Jin), Kim Ji Won (vai Yoon Myung Joo), Jin Goo.
Phim gồm 16 tập, bắt đầu phát sóng từ ngày 24/2 trên kênh KBS2 và kết thúc vào ngày 14/4. Hậu duệ của mặt trời là dự án đầu tiên được chiếu song song tại cả Hàn Quốc và trang IQiyi của Trung Quốc. Nhiều quốc gia khác như Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Việt Nam đã mua bản quyền phim.