Hoàn thành 5 triệu chuyến xe, ứng dụng gọi xe “be” đặt mục tiêu “phủ sóng” ở 22 tỉnh thành phố năm 2019

(PLVN) - Sau 3 tháng triển khai, ứng dụng gọi xe “be” đã hoàn thành khoảng 5 triệu chuyến xe và đặt mục tiêu sẽ hiện diện ở 22 tỉnh thành phố trong năm 2019.
Khá đông tài xế  đến đăng ký trở thành đối tác của "be" tại Bình Dương, Đồng Nai
Khá đông tài xế đến đăng ký trở thành đối tác của "be" tại Bình Dương, Đồng Nai

Công ty cổ phần BE GROUP, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực Vận tải công nghệ với ứng dụng gọi xe “be” vừa công bố đã hoàn thành khoảng 5 triệu chuyến xe và kế hoạch phát triển dịch vụ đến 20 tỉnh thành tại Việt Nam trong năm 2019, đồng thời chính thức triển khai dịch vụ vận tải tại 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai với Trung tâm tiếp Đối tác tài xế tọa lạc tại số 92C Đặng Văn Chơn, Ấp Nhị Hòa, xã Hiệp Hòa , Tp. Biên Hòa để hỗ trợ các Đối tác đến đăng ký và hoạt động.

Theo kế hoạch, trong tháng 4 năm 2019, “be” sẽ tiếp tục hiện diện ở 5 tỉnh thành gồm Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Nam, Cần Thơ và Huế. Các tỉnh thành còn lại đang được triển khai theo tiến độ đều là những địa điểm thu hút khách du lịch và có nền kinh tế phát triển ở miền Bắc và miền Trung. Như vậy, với việc mở rộng ra 20 tỉnh thành, “be” sẽ đánh dấu sự có mặt của mình tại 22 tỉnh thành phố ở Việt Nam (bao gồm Tp HCM và Hà Nội) trong năm 2019.

Hiện nay, ứng dụng gọi xe “be” đã được tải xuống hơn 1,4 triệu thiết bị di động với hơn 10.000 Đối tác tài xế tại Tp. HCM, Hà Nội. 100.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và “be” đã hoàn thành khoảng 5 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay. Bên cạnh đó, chỉ sau hơn 1 tháng hoạt động, “be” đã cán mốc 1 triệu chuyến xe vào tháng 01/2019 trong bối cảnh thị trường ứng dụng gọi xe đang có sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng gọi xe nước ngoài. Hiện công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 Đối tác tài xế đến hết năm 2019, góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân và đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Song hành cùng hoạt động kinh doanh, “be” còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong việc góp phần tuyên truyền, xây dựng văn hoá giao thông, nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng cho người dân. 

Đầu tháng 3 vừa qua, BE GROUP đã tặng 1.400 mũ bảo hiểm cho chiến sĩ và nhân dân huyện Phong Thổ (Lai Châu) và Quảng Yên (Quảng Ninh) nhân dịp lễ phát động triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Các hoạt động hỗ trợ cộng đồng hướng tới sự an toàn, văn minh khi lưu thông trên đường, cũng phù hợp với thông điệp mà “be” luôn đặt ra - An toàn là tiêu chí hàng đầu: be đến nơi, về đến chốn.

Bên cạnh đó, “be” luôn nhận thức rằng bản chất của việc sử dụng công nghệ vào gọi xe vẫn là hoạt động vận tải và “be” ủng hộ Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi Nghị định 86/2014/NĐ-CP theo hướng đưa các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách dưới 09 chỗ là xe taxi nhằm tạo bình đẳng về kinh doanh cũng như minh bạch và tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ tài chính với nhà nước như các doanh nghiệp vận tải Taxi truyền thống.

“Qua thực tiễn hoạt động, “be” nhận thấy: việc hoạt động kinh doanh vận tải có ứng dụng khoa học công nghệ không ảnh hưởng đến chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc phát triển của cách mạng công nghệ 4.0 trong đời sống kinh tế xã hội hiện nay. Sự xuất hiện của Ứng dụng gọi xe “be” tại các tỉnh thành không chỉ giúp các Đối tác tài xế có thể có thu nhập ổn định mà còn giúp hành khách di chuyển an toàn, tiện lợi và có nhiều sự lựa chọn hơn, đồng thời, đóng góp cho thu ngân sách của tỉnh…”- ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc BE GROUP khẳng định.

Tổng Giám đốc BE GROUP cũng nhấn mạnh, “be” là doanh nghiệp vận tải công nghệ, không thể nào khác và tin tưởng rằng: “Là doanh nghiệp Việt với mô hình kinh doanh minh bạch, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với cơ quan nhà nước, cùng với phương châm lấy “Đối tác tài xế làm gốc” để nâng cao trải nghiệm khách hàng, “be” sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khách hàng và các Đối tác tài xế”.

Đọc thêm