Hơn 26 tỷ đồng tiếp sức cho khách hàng khu vực ảnh hưởng bão, lũ, sạt lở đất

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Đến nay, hơn 1,3 triệu khách hàng chịu ảnh hưởng từ thiên tai đã được Viettel hỗ trợ cộng miễn phí tài khoản để duy trì liên lạc trong lúc khẩn cấp.
Hàng trăm điểm sạc pin miễn phí được Viettel triển khai tại khu vực chưa có điện lưới
Hàng trăm điểm sạc pin miễn phí được Viettel triển khai tại khu vực chưa có điện lưới

Cho tới sáng ngày 10/9/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã tiếp tục hỗ trợ cộng 20.000 đồng vào tài khoản cho hơn 700.000 khách hàng ở các khu vực bị cô lập, ảnh hưởng của ngập lụt và sạt lở đất.

Theo đó, khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp ở 68 huyện thuộc 10 tỉnh đang bị lũ lụt và sạt lở (Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang) đã được cộng 20.000 vào tài khoản khuyến mại để gọi, nhắn tin và truy cập data trong 5 ngày.

Căn cứ vào tình hình thực tế, Viettel sẽ tiếp tục theo dõi và hỗ trợ cho khách hàng tại các khu vực khác chịu ảnh hưởng từ thiên tai. Đây là hành động kịp thời của Viettel nhằm đáp ứng nhu cầu duy trì thông tin liên lạc của người dân, cũng như giúp công tác cứu hộ được tiến hành thuận lợi, dễ dàng hơn.

Trước đó, hơn 600.000 khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư ở khu vực bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi được Viettel hỗ trợ 20.000 đồng vào tài khoản để duy trì liên lạc trong tình huống khẩn cấp. Các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.

Bên cạnh nỗ lực khôi phục mạng lưới bị ảnh hưởng nặng nề sau bão, Viettel Telecom đã có chuẩn bị từ trước 200 điểm sạc pin miễn phí cho người dân ở các khu vực bị mất điện lưới.

Cho đến nay, tình hình gián đoạn thông tin tại các tỉnh chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 3 Yagi đã cơ bản được khắc phục. Tuy nhiên do mưa lớn kéo dài gây ra lũ lụt và sạt lở đất nghiêm trọng, một số huyện thuộc các tỉnh phía Bắc như Thái Nguyên, Hà Giang, Bắc Kạn, Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang tiếp tục bị chia cắt, Viettel đang dồn nguồn lực, nhân sự giỏi nhất từ 63 tỉnh/thành phố để hỗ trợ nhanh nhất, đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân.

Đồng thời, Viettel cũng đưa ra cảnh báo, thông tin “Bà con mất điện không có wifi có thể nhập tất cả các cú pháp sau để có mạng nhé: 3ST4G gửi 191, 4G gửi 191, ZP gửi 191, 5GKM gửi 191, ST15_4G gửi 191, ST15N_4G gửi 191. Tất cả đều free của Viettel"... là thông tin không chính xác.

Đọc thêm