Khách giao dịch ngân hàng được đeo khẩu trang

(PLVN) - Đó là nội dung đáng chú ý trong Công văn 479/NHNN-VP của Ngân hàng nhà nước (NHNN về việc yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành Ngân hàng triển khai một số nội dung phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
Nhân viên SeABank và khách hàng đeo khẩu trang khi giao dịch
Nhân viên SeABank và khách hàng đeo khẩu trang khi giao dịch

Công văn này nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Thống đốc NHNN yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành ngân hàng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Đặc biệt, NHNN cũng tạm bỏ quy định về việc đeo khẩu trang trong giao dịch.

Theo đó, với các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài, từ nay cho đến khi thông báo hết dịch của cơ quan chức năng không yêu cầu khách hàng đến giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào trụ sở như NHNN đã quy định tại Công văn 7777/NHNN-PHKQ ngày 16/10/2018 về việc tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm cướp tiền tại ngân hàng, đảm bảo an toàn kho quỹ, giao dịch tiền mặt.

Tuy nhiên, NHNN lưu ý, vẫn phải tăng cường các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật và theo thẩm quyền để bảo đảm an toàn tuyệt đối tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trong giao dịch và trong kho tiền; ngăn chặn các trường hợp lợi dụng dể gây mất an ninh, an toàn khi giao dịch.

Đối với các giao dịch/hoạt động bắt buộc phải nhận diện khách hàng, nhân viên ngân hàng đề nghị khách hàng tạm thời tháo bỏ khẩu trang để nhận diện. Sau khi hoàn thành thủ tục, khách hàng tiếp tục đeo khẩu trang (nếu có nhu cầu) trong quá trình giao dịch.

Cũng theo Công văn 479/NHNN-VP, nhân viên ngân hàng có thể sử dụng khẩu trang khi thực hiện giao dịch, tiếp xúc với khách hàng nếu cần thiết.

Thống đốc NHNN cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc NHNN, Chủ tịch Hội đồng quản trị/Tổng giám đốc các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài quán triệt, phổ biến đến toàn thể cán bộ trong đơn vị mình thực hiện nghiêm và chịu trách nhiệm trước Thống đốc NHNN về kết quả triển khai các nội dung nêu trên.

Đọc thêm