Nắp chai bia Tiger đã được thu gom và tái chế bằng cách nấu chảy và gia công thành nguyên liệu sắt sử dụng trong việc xây dựng cầu. Với tổng chiều dài 30 mét, cây cầu mới này giúp giao thông hằng ngày của người dân địa phương sinh sống tại địa bàn 3 xã Tam Hiệp, xã Tân Lý Đông (huyện Châu Thành) và xã Tân Lập 1 (huyện Tân Phước) được thuận lợi và dễ dàng hơn.
Tiger khởi động chương trình này vào tháng 10 năm 2018 tại tỉnh Tiền Giang. Chương trình được triển khai ở 70 điểm bán và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng và cộng đồng địa phương. Tổng số nắp chai do khách hàng uống bia Tiger và nhân viên các điểm bán thu gom được là hơn 520.000 nắp, tương đương với hơn 1 tấn nắp.
Những nắp chai này sau đó được chuyển giao cho Công ty Thương mại - Dịch vụ - Môi trường Mỹ Nga – Công ty đã được Bộ Tài Nguyên và Môi trường cấp phép hoạt động với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tái chế và xử lý môi trường để tái chế. Tại điểm tái chế, nắp chai được xử lý ở nhiệt độ thấp giúp ngăn chặn khí thải độc hại ra môi trường trong quá trình bóc tách lớp cao su bên trong nắp. Sau đó nắp chai sẽ được nung chảy và phối trộn với các nguyên liệu khác để trở thành nguyên liệu sắt xây dựng sử dụng trong quá trình xây cầu.
Đến nay, Tiger đã thực hiện nhiều chiến dịch môi trường mang tính đột phá trên phạm vi toàn cầu. Điển hình là dự án AirInk, trong đó khí thải độc hại từ ôtô và xe máy được chuyển hóa thành mực vẽ để sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Và bây giờ, lần đầu tiên Tiger beer truyền cảm hứng cho khách hàng cùng mang đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng địa phương thông qua việc tái chế nắp chai. Ý tưởng khởi nguồn của dự án này đơn giản mà không kém phần độc đáo: thông qua việc thu gom nắp chai bia Tiger, khách hàng sẽ góp phần hỗ trợ nỗ lực tái chế của Tiger, từ đó giảm lượng rác thải đồng thời giúp cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng.
“Trước hết thay mặt người dân Tiền Giang, tôi xin cám ơn Tiger Beer đã hỗ trợ xây dựng cầu tại Ấp 7. Tôi đánh giá rất cao sáng kiến này của Tiger, vừa giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, kêu gọi tái chế trong cộng đồng, vừa hỗ trợ tạo điều kiện đi lại thuận lợi hơn cho người dân. Rất mong nhân dân trên khắp cả nước và khách hàng của Tiger sẽ tiếp tục ủng hộ nhiệt tình việc thu gom nắp chai khi chương trình tiếp tục triển khai trong thời gian tới để cùng xây thêm những cây cầu mới cho người dân ở các vùng sâu vùng xa,” ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang – phát biểu tại buổi lễ.
Tiger là nhãn hiệu bia cao cấp của HEINEKEN Việt Nam - doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018. Dự án nói trên của Tiger sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa nỗ lực tái chế của HEINEKEN Việt Nam trên hành trình Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Trong năm 2017, HEINEKEN Việt Nam hầu như không có chất thải chôn lấp trong hoạt động sản xuất – 99,01% phụ phẩm và phế liệu được tái sử dụng hoặc tái chế, lượng chất thải chôn lấp là dưới 1%.
“Chúng tôi rất tự hào được chung tay cùng cộng đồng địa phương tái chế nắp chai bia Tiger thành nguyên liệu sắt để xây cầu giúp cải thiện điều kiện sống cho người dân Tiền Giang. Hầu hết bao bì các sản phẩm của chúng tôi đều đã được tái sử dụng hoặc tái chế, tuy nhiên những chiếc nắp chai với kích thước nhỏ bé và có giá trị kinh tế thấp, khó thu gom nên thường bị thải ra môi trường. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn có thể góp phần giải quyết thực trạng này để giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường đồng thời mang lại lợi ích cho cộng đồng thông qua việc tái chế những chiếc nắp chai – cụ thể ở đây là xây cầu cho cộng đồng địa phương. Chúng tôi rất vui mừng khi dự án đã được khách hàng tại Tiền Giang ủng hộ nhiệt tình, thông qua việc thu gom nắp chai để góp phần hỗ trợ cộng đồng. Dự án cũng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của lãnh đạo các cơ quan ban ngành địa phương, hệ thống điểm bán và nhân viên Công ty chúng tôi tại tỉnh Tiền Giang. Nhờ sự thành công tốt đẹp của dự án tại đây, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô dự án và kêu gọi khách hàng đóng góp nhiều nắp chai hơn nữa để hỗ trợ cộng đồng và góp phần bảo vệ môi trường trong năm 2019,” ông Alexander Koch, Giám đốc Thương mại Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam chia sẻ
Đại diện HEINEKEN Việt Nam cũng cho biết, kỳ vọng của khách hàng hiện nay không chỉ dừng lại ở một sản phẩm chất lượng tốt, họ mong muốn được góp phần vào một sứ mệnh ý nghĩa cho cộng đồng. Vì vậy, HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và mang đến những ý tưởng sáng tạo giúp khách hàng của Tiger có thể chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Tiếp nối thành công tại Tiền Giang, sắp tới, chương trình sẽ mở rộng quy mô trên khắp Việt Nam. Địa điểm tiếp theo của chương trình sẽ là TP Hồ Chí Minh và tiếp đến chương trình sẽ mở rộng trên phạm vi toàn quốc trong thời gian tới.