Kinh nghiệm từ những người đi trước
Từ những câu chuyện của những người đi trước, họ thừa nhận rằng hầu hết những khó khăn khi bước đi trên con đường kinh doanh riêng, từ khởi sự cho đến mở rộng quy mô kinh doanh đều gặp phải những khó khăn về mặt tài chính.
Anh Trương Anh Tuấn – quản lý bộ phận Sale tại công ty cổ phần Hữu Nghị chia sẻ câu chuyện mở doanh nghiệp của mình từ nhiều năm trước. Anh kể: “Đặt hết ước mơ cho việc xây dựng thương hiệu Đặc Sản Việt (Đặc Sản Ta), tôi đã bỏ việc tại một công ty lớn để khởi nghiệp. Thời gian đầu, công ty hoạt động cũng ổn khi quy mô còn nhỏ nhưng đến khi cần mở rộng để bán đến tận tay người tiêu dùng thì khó khăn bắt đầu ập tới. Vấn đề quan trọng và nan giải nhất là ‘tiền đâu”? Không kêu gọi được thêm vốn đầu tư để phát triển mở rộng dẫn đến mâu thuẫn nội bộ, các cổ đông quyết định “chia tay”. Tôi đã gõ cửa các ngân hàng, mặc dù chấp nhận các thủ tục phức tạp rườm rà nhưng vẫn không vay được vốn. Sau đó, dự án này đành phải gác lại.”
Anh Trương Anh Tuấn cho rằng vấn đề về vốn là nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp trước đây của anh thất bại |
Anh Lê Huy – hiện đang là biên tập viên kênh VOV Giao thông kể về câu chuyện của bạn Cheo khi tự mình mở rộng quy mô doanh nghiệp. Anh viết: “Cheo là một cô gái nuôi ý chí mở một xưởng làm da. Mở xưởng một thời gian, kinh doanh thuận lợi, cô nhận thêm nhiều đơn hàng nên phải phát triển quy mô để đủ khả năng sản xuất. Tuy nhiên, để mở rộng xưởng thì cô phải có một số vốn nhất định. Không có sự trợ giúp nào khác, cô bắt đầu tìm đến ngân hàng nhưng thủ tục phức tạp tiêu tốn rất nhiều thời gian của Cheo. Hơn nữa, việc mở rộng quy mô dẫn đến những nhu cầu quản lý khác về tài chính, nhân sự, chất lượng sản phẩm…”
Anh Lê Huy chia sẻ về câu chuyện thiếu vốn để mở rộng kinh doanh của bạn Cheo |
Và còn rất nhiều những doanh nghiệp nhỏ khác cũng đang bế tắc như anh Tuấn, như Cheo, cô độc trên hành trình vươn tầm đầy khó khăn của mình!
MSB - Mở lối tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tin rằng trong mỗi doanh nghiệp dù là quy mô nhỏ đều có những tiềm năng nhất định để phát triển. Vì vậy, ngân hàng mong muốn mình là người bạn đồng hành giúp các doanh nghiệp này vươn tầm. Với 4 nguyên tắc thực thi đơn giản – chủ động – kết nối – thấu hiểu, MSB chủ động tìm hiểu, phân tích và đưa ra những giải pháp “Tín dụng toàn diện cho doanh nghiệp nhỏ”, giúp thật sự giải quyết các nhu cầu về tài chính của doanh nghiệp nhỏ.
Theo đó, các doanh nghiệp có doanh thu nhỏ hơn 20 tỷ đồng có thể vay vốn thế chấp bằng chính tài sản là bất động sản hoặc ô tô. Đặc biệt, hạn mức tín dụng khủng lên đến 10 tỷ đồng và cam kết thời gian phê duyệt nhanh chóng, chỉ trong 3 ngày làm việc.
Tìm hiểu về gói tín dụng của MSB, anh Trương Anh Tuấn chia sẻ thêm: “Biết về MSB, tôi chợt nhớ lại ước mơ dang dở năm xưa và trong lòng sôi sục nhiệt huyết muốn "bắt đầu lại". Có một người bạn đồng hành thấu hiểu mọi khó khăn lại luôn đưa ra những giải pháp đơn giản hỗ trợ mình về vốn như MSB, các bạn đang kinh doanh hoàn toàn yên tâm mà lên kế hoạch phát triển doanh nghiệp.”
Ngoài ưu điểm trên, quan trọng hơn, MSB còn tư vấn các dịch vụ quản lý dòng tiền ra - vào với sự tiện ích, đơn giản và nhiều ưu đãi. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực, giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn thông qua các gói dịch vụ như: Dịch vụ tài khoản và tiền gửi, Dịch vụ ngân hàng điện tử, Dịch vụ quản lý dòng tiền, Dịch vụ thu ngân sách…
Tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ thực sự là chìa khóa giúp doanh nghiệp vươn tầm |
Gói tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ của MSB được ví như người bạn đồng hành, gỡ bỏ ám ảnh “cô độc” của chủ doanh nghiệp trong quá trình xoay xở tìm vốn. Và đây cũng là giải pháp hữu hiệu, góp phần giảm thiểu lượng doanh nghiệp giải thể cũng như thúc đẩy ngọn lửa khởi nghiệp của Việt Nam tiếp tục bừng sáng.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) được thành lập ngày 12 tháng 7 năm 1991. Là Ngân hàng TMCP đầu tiên được cấp phép hoạt động, Sau 28 năm không ngừng phát triển, MSB hiện đã vươn tới vị trí là một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2019, MSB cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới với thiết kế trẻ trung năng động hơn cùng tinh thần mới: “Nếu bạn dám dấn thân, biến bất khả thành bất khả chiến bại, MSB sẽ luôn đồng hành cùng bạn vươn tầm”. Từ tinh thần đó, mọi hoạt động của MSB được xây dựng dựa trên 4 nguyên tắc trải nghiệm của khách hàng là: đơn giản – chủ động – kết nối – thấu hiểu.
Với mong muốn trở thành Ngân hàng TMCP tốt nhất Việt Nam, MSB đã xác định tầm nhìn dài hạn là xây dựng một ngân hàng tốt đến mức ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: https://cungvuontam.msb.com.vn/