Lazada vừa chính thức đánh dấu cột mốc 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam với vị trí dẫn đầu (khoảng 36% thị phần) bỏ khá xa các đối thủ khác. Cũng nhân dịp này, sàn thương mại điện tử số 1 Việt Nam công bố thành tựu 5 năm bằng con số thú vị: mỗi 2s có 1 đơn hàng được đặt thành công trên Lazada.vn.
Sự phát triển của Lazada là đầu tàu thúc đẩy sự phát triển chung của cả hệ sinh thái thương mại điện tử.
Trong 5 năm vừa qua, Việt Nam đã chứng kiến sự nở rộ của cổng thanh toán và các dịch vụ kèm theo; rất nhiều công ty chuyển phát mới được ra đời để phục vụ nhu cầu vận chuyển ngày càng cao trong thương mại điện tử, chưa kể các công ty chuyển phát lâu năm cũng có những cải cách để tiếp cận với nhu cầu thị trường; hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ được đào tạo kinh doanh trực tuyến, người tiêu dùng chuyển đổi sang hành vi mua sắm đa kênh…, tạo nên một bức tranh sôi nổi với tiềm năng phát triển bậc nhất trong khu vực.
Lazada sẽ tiếp tục đà tăng trưởng 2X mỗi năm đến năm 2020, chiến lược của Lazada là mở rộng song song cả số lượng người tiêu dùng lẫn số lượng nhà bán hàng.
Hiện nay Lazada đã ghi nhận 6.000.000 người đã cài đặt ứng dụng mua sắm Lazada và sức mua từ ứng dụng chiếm 55% doanh thu trên sàn, con số này sẽ tiếp tục tăng theo từng năm, Lazada sẽ mở rộng hệ thống mua sắm qua thương mại điện tử ở khắp các tỉnh thành khác tại thị trường Việt Nam.