Được thành lập bởi các y bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, sau hơn 20 năm phát triển, Nutifood đã trở thành công ty thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam với các sản phẩm có mặt tại 63 tỉnh thành cả nước và xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới.
Với mục tiêu nâng chuẩn dinh dưỡng, đóng góp vào sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ cho người Việt, các chuyên gia dinh dưỡng Nutifood liên tục nghiên cứu, cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu thiết thực của cộng đồng, từ đó mang lại sức khỏe và niềm vui cho mọi gia đình.
Phối cảnh dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn của Nutifood. |
Bên cạnh kinh doanh, các hoạt động đóng góp cho cộng đồng luôn được Nutifood đặc biệt chú trọng và tích cực thực hiện kể từ những ngày đầu thành lập. Hàng năm, công ty dành hơn 100 tỷ đồng để đồng hành cùng trẻ em, người nghèo trên khắp cả nước thông qua các chương trình học bổng; xây cầu, xây trường, hỗ trợ dinh dưỡng… Đây là cách để công ty tri ân sự tin yêu của hàng triệu người tiêu dùng Việt đã ủng hộ, sử dụng các sản phẩm của Nutifood.
Chính vì vậy, khi được biết chủ trương của UBND TP Hồ Chí Minh về việc xây dựng cây cầu đi bộ bắc ngang sông Sài Gòn, một địa điểm quan trọng không chỉ có giá trị về kinh tế, văn hóa mà còn gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử, Nutifood đã quyết định chung sức, đề xuất hỗ trợ kinh phí cho công trình này.
Ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood. |
Chia sẻ về đề xuất này, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood – cho biết: “Hơn 20 năm trước, Nutifood khởi đầu từ tâm nguyện của các bác sỹ sáng lập viên nhằm cải thiện dinh dưỡng cho người Việt trong lúc kinh tế còn nhiều khó khăn. Tay trắng làm nên, giờ đây Nutifood đã trở thành công ty top đầu trong ngành sữa ở Việt Nam. Thành quả rực rỡ ấy có được từ đâu? Tất cả đều nhờ vào sự ủng hộ, tin yêu của hàng triệu người tiêu dùng suốt hơn 2 thập kỷ qua. Chúng tôi rất biết ơn họ về điều đó.
Kể từ khi thành lập đến nay, mỗi năm Nutifood luôn dành một khoản ngân sách lớn để tri ân những tình cảm đã nhận được, hỗ trợ xây dựng cộng đồng ngày một tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng ấp ủ ý định đóng góp một cái gì đó thật sự ý nghĩa, có giá trị xuyên thời gian, mang tính chất biểu tượng của TP Hồ Chí Minh để hàng triệu người được thụ hưởng trong 10, 20 năm và hơn thế nữa thay vì cứ làm những chương trình tri ân đơn lẻ”.
Phối cảnh cầu đi bộ do Nutifood đề xuất khi nhìn từ trên cao. |
Thông qua việc tài trợ kinh phí xây cầu đi bộ bắc ngang sông Sài Gòn, một dự án mang đến nhiều giá trị to lớn cho người dân cũng như cho nền kinh tế và hình ảnh của thành phố, Nutifood mong muốn được tri ân đến vùng đất, con người Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh, hàng triệu người tiêu dùng và khách hàng đã yêu mến, tin tưởng và sử dụng các sản phẩm của công ty trong suốt hơn 20 năm qua.
“Để dồn lực thực hiện việc này, chúng tôi xác định sẽ phải thắt lưng buộc bụng trong vài năm, tiết giảm các chi phí chưa thực sự cần thiết. Dù đây là khoản ngân sách rất lớn, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm thực hiện vì ý nghĩa lâu dài mà cây cầu mang lại”, ông Minh nói.
TP Hồ Chí Minh sẽ có thêm một địa điểm giải trí, thư giãn đẹp mắt. |
Dự kiến công trình sẽ được khởi công chính thức vào ngày 30/4/2025 để chào mừng 50 năm thống nhất đất nước.
Với việc xây dựng cầu đi bộ bắc ngang sông Sài Gòn, nối liền Quận 1 và TP Thủ Đức, Nutifood hy vọng người dân TP Hồ Chí Minh sẽ có thêm một địa điểm giải trí, thư giãn đẹp mắt và các du khách phương xa sẽ có thêm một địa điểm du lịch hấp dẫn, để vùng đất này mãi xứng danh là Hòn ngọc Viễn Đông.