Mặc dù bị chê, chỉ trích, mặt dù không có giá trị về mặt nghệ thuật, nhưng có một sự thật là những MV phản cảm vẫn có chỗ đứng nhất định trong làng giải trí. Điều này có thể thấy ở lượt xem, lượt nhắc đến của khán giả đối với những ca khúc này. Không chỉ thế, một bộ phận khán giả, tất nhiên là người trẻ lại ủng hộ, thích thú trước những MV như thế.
Dưới nhiều MV dung tục, bên cạnh những lời chửi bởi, chỉ trích vẫn có những lời khen ngợi, động viên ca sĩ. Cũng như MV, các ca sĩ, bên cạnh bị "dán nhãn", bị đánh giá thấp thì vẫn thành công ở mặt nào đó, cạnh tai tiếng là sự nổi tiếng, kèm theo một lượng fan hâm mộ không nhỏ.
Như Sĩ Thanh, dù khoe thân là chính, hát là phụ, dù bị nhiều người lên tiếng phản ứng vì làm MV quá đỗi thô thiển nhưng vẫn có fan club, vẫn có lượng hâm mộ đông, mỗi MV ra mắt vẫn được bàn tán xôn xao dù chất lượng kém.
Kênh Sĩ Thanh Offical của nữ ca sĩ này có trên 65 ngàn người theo dõi và vài triệu lượt xem cho mỗi MV. Tương tự, “Xếp hình”, “Nắng cực”... cũng đạt vài triệu lượt view cho mỗi MV. Riêng “Mời anh vào team em’ của Chi Pu, dán nhãn 18+, có đến trên 24 triệu lượt xem.
Trong khi đó, với nhiều nghệ sĩ trẻ, nhiều MV đầu tư chất giọng, mang tính nghệ thuật nhưng đạt vài ngàn lượt xem cũng đòi hỏi một nỗ lực lớn.
Thường khán giả, mà đặc biệt là khán giả trẻ có xu hướng thích thú, tung hô trước những cái gì bất thường, khác lạ. Cạnh đó, những cảnh hở hang, khoe thân luôn cuốn hút một bộ phận khán giả tò mò. Đánh vào tâm lý ấy, cũng như hiểu được nghịch lý của thị trường giải trí nói chung, một bộ phận ca sĩ trẻ đã chọn con đường khá "phi nghệ thuật" để đạt cái mình muốn: Sự nổi tiếng nhanh, tiền bạc, vị trí trong làng giải trí...
Có “hot girl” mạng xã hội, chỉ sau một MV tai tiếng, cát xê bỗng chốc tăng vọt đến chóng mặt, được mời đi sự kiện ầm ầm. Có ca sĩ hát nhiều năm tên tuổi mờ nhạt do giọng hát không có gì nổi bật, chỉ một MV "cởi hết cỡ" đã nổi tiếng, đi đâu cũng có người nhớ mặt, biết tên. Rồi không ít người khác, nhận lợi nhuận khủng từ Youtube nhờ những MV phản cảm nhưng lắm người xem...
Chúng ta đang sống ở một thời đại mà mạng xã hội chiếm vị trị lớn trong đời sống, các công cụ viral (lan tỏa thông tin) trở nên hữu hiệu hàng đầu trong quảng bá tên tuổi. Chỉ vì vài cái “like” trên facebook để bán hàng, vài cái “view” trên youtube để kênh được biết đến, một số bạn trẻ đã làm ra những hành vi "không giống ai" như tung tin đồn nhảm, lấy gia đình ra “câu view” hay những trò chơi dại.
Huống hồ, với những người trẻ trong làng giải trí, để đạt được danh vọng mà không qua gian nan, khổ luyện, con đường tắt dễ nhất là tạo tai tiếng. Khó lòng họ cưỡng lại được cám dỗ ấy.
Và kết quả là làng giải trí Việt nhan nhản những "rác giải trí", những sản phẩm nhạc có cũng được, không có càng tốt, những người mang danh nghệ sĩ nhưng không làm ra tác phẩm nghệ thuật và không một nghệ sĩ chân chính nào dám nhận là "đồng nghiệp".