Các tổ chức trên toàn châu Á – Thái Bình Dương ngày càng nhận thức rõ hơn những lợi ích của việc hợp nhất các phương tiện truyền thông, đặc biệt là giải pháp truyền thông hợp nhất của Microsoft mang tên Microsoft Lync®. Số lượng doanh nghiệp triển khai Lync® trong 12 tháng vừa qua đã tăng gấp đôi trên toàn khu vực và con số này đã tăng gấp 10 lần trong vòng 3 năm trở lại đây.
“Các doanh nghiệp trên toàn châu Á đang dần lựa chọn Microsoft làm nhà cung cấp nền tảng truyền thông hợp nhất bởi họ nhận ra lợi ích rõ ràng của một giải pháp tích hợp so với việc vất vả kết hợp nhiều công nghệ khác nhau”, ông Andrew Pickup, Tổng giám đốc điều hành Tiếp thị, Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ.
Ông Pickup nhấn mạnh, Microsoft Lync® cho phép các doanh nghiệp hợp nhất cơ sở hạ tầng truyền thông của họ và giảm thiểu tổng chi phí dành cho thông tin liên lạc, đồng thời mang lại một mạng lưới truyền thông đáng tin cậy và có chất lượng cao cần thiết để hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng.
Nhận ra các lợi ích hữu hình về tiết kiệm chi phí và thời gian ngay thời điểm triển khai, rất nhiều tổ chức lớn nhỏ trên toàn châu Á – Thái Bình Dương đã tín nhiệm và sử dụng Microsoft Lync® và lượng triển khai tăng lên gần 3 lần kể từ năm ngoái.
Ngân hàng Thái Lan, với vai trò là ngân hàng trung ương, cần đưa ra các quyết định và hợp tác với các tổ chức tài chính khác nên đã triển khai Microsoft Lync® vào hệ thống liên lạc thiết yếu cho hoạt động kinh doanh.
“Chúng tôi đã làm việc với tất cả các ngân hàng thương mại và các tổ chức tài chính khác để đánh giá hệ thống liên lạc của họ và quyết định triển khai Microsoft Lync® làm nền tảng chung để liên lạc với ngân hàng trung ương trên nhiều mạng lưới, thông qua thiết bị đa dạng. Hệ thống Microsoft Lync® rất đơn giản và thân thiện với người dùng lại giảm thiểu đáng kể thời gian lắp đặt và bảo trì. Các ngân hàng khác có thể hoạt động như những máy trạm, chỉ cần một chiếc máy tính, webcam và internet để truy cập vào hệ thống của chúng tôi, do đó giảm thiểu nhu cầu mua thêm các giấy phép phần mềm khác”, Ông Permsuk Sutthinoon, Giám đốc phụ trách bộ phận CNTT, ngân hàng Thái Lan cho biết.
N.Phương