Trong giai đoạn hợp tác đầu tiên, công ty Mitsubishi và Bitexco thỏa thuận thành lập một công ty liên doanh cùng phát triển 240 căn hộ thấp tầng và 2 tòa nhà cao tầng với 1036 căn hộ. Ước tính tổng số tiền đầu tư đầu tiên là khoảng 290 triệu đô la Mỹ.
Dự án này sẽ đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Bitexco với một đối tác nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản, một lĩnh vực mà họ đã mở ra đầy đủ các phân khúc nhà ở, khu văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn và khu đô thị phức hợp. Ngày nay, những sản phẩm bất động sản của Bitexco đã tạo ra một thương hiệu có giá trị nhất trên thị trường Việt Nam. Ví dụ như “The Manor” ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và Bitexco Financial Tower được phong tặng là một trong 20 tòa nhà mang tính biểu tượng hàng đầu trên thế giới – bởi CNN Go.
Tập đoàn Mitsubishi là một tập đoàn đa ngành toàn cầu đã phát triển và hoạt động trong nhiều lĩnh vực: năng lượng, kim khí, hóa chất, máy móc, thực phẩm, tài chính, môi trường, dịch vụ hậu cần và phát triển…Hiện tại, các hoạt động kinh doanh của Mitsubishi đã vượt ra ngoài các lĩnh vực truyền thống chuyển sang các lĩnh vực kinh doanh đa dạng bao gồm phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên để đầu tư trong các hoạt động bán lẻ, cơ sở hạ tầng, các sản phẩm tài chính và sản xuất các mặt hàng công nghiệp. Mitsubishi có khoảng 200 chi nhánh và văn phòng đại diện tại hơn 90 quốc gia trên toàn thế giới và có khoảng hơn 600 công ty thành viên. Mitsubishi sử dụng lực lượng lao động đa quốc gia với hơn 65 nghìn lao động.
Sự phát triển ổn định hiện nay của nền kinh tế và sự thu nhập ngày càng tăng cao của tầng lớp trung lưu đã khiến nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao ở thị trường Việt Nam. Ngoài ra, sự sửa đổi về việc sở hữu nhà của luật nhà trong tháng 7.2015 đã khuyến khích việc mua nhà của người nước ngoài và đã trở thành đòn bẩy thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường mua bán nhà ở tại đây.
Trong bối cảnh này, sự kết hợp giữa kinh nghiệm của Tập đoàn Bitexco cùng với kiến thức, công nghệ tiên tiến của tập đoàn Mitsubishi được kỳ vọng mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm chất lượng dịch vụ cao, và do đó sẽ đưa thị trường bất động sản Việt Nam phát triển nhanh chóng.