2 công an gặp nạn khi tham gia cứu hỏa

Theo kiểm tra ban đầu, ông Quang bị gãy tay phải và bị bỏng, anh Dũng bị gãy xương quai xanh và bị thương ở vùng đầu. Cả 2 công an đã được chuyển tới Bệnh viện 198 để kiểm tra, theo dõi và điều trị.
2 công an gặp nạn khi tham gia cứu hỏa

Thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 20/4 xảy ra cháy rừng tại địa bàn xã Nàn Sín, huyện Si Ma Cai. Các lực lượng được huy động tham gia chữa cháy, ngăn chặn ngọn lửa không lan ra các địa bàn lân cận.

Do địa hình phức tạp, rừng trên núi cao, sườn dốc, gió thổi mạnh nên cháy càng lớn và lan rộng. Trong quá trình cứu hỏa, ông Nguyễn Đức Quang (sinh năm - SN 1965, Phó Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra) và anh Nguyễn Công Dũng (SN 1995, cán bộ Đội Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an huyện Si Ma Cai) trượt chân lăn từ đỉnh núi cao gần 40m, bị thương nặng trong "vòng vây" của lửa.

Nhận tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, huy động tối đa nhân lực và vật lực bằng mọi cách để đưa 2 công an và toàn bộ người dân ra khỏi vòng vây của lửa.

Đến 22h30 cùng ngày, anh Dũng được cứu nạn thành công, chuyển đến cơ sở y tế sơ cứu. 0h30, ông Quang được đưa ra khỏi đám cháy. 2h ngày 21/4, những người còn lại bị lửa "khống chế" cũng được "giải cứu", đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Si Ma Cai.

Theo kiểm tra ban đầu, ông Quang bị gãy tay phải và bị bỏng, anh Dũng bị gãy xương quai xanh và bị thương ở vùng đầu. Cả 2 công an đã được chuyển lên Bệnh viện 198 - Bộ Công an tại Hà Nội để kiểm tra, theo dõi và điều trị.

Đọc thêm