Ba học sinh ở Bình Thuận tử vong khi tắm sông

(PLVN) - Phát hiện 3 bạn bị đuối nước, 2 em trên bờ la lớn và chạy đi tìm người giúp đỡ. Tuy nhiên, khi mọi người chạy đến, 3 học sinh đã chìm mất tích.
Khúc sông nơi 3 học sinh bị đuối nước.
Khúc sông nơi 3 học sinh bị đuối nước.

Ba nạn nhân bị đuối nước là Trần Bảo A (SN 2009, học sinh lớp 5); Nguyễn Duy Th (SN 2011, học sinh lớp 3) và Dương Phi H (SN 2012, học sinh lớp 2; đều là học sinh trường tiểu học Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận). Cả ba em đều có họ hàng và nhà ở gần nhau.

Theo thông tin ban đầu, chiều 5/6, một nhóm 5 học sinh Trường Tiểu học Hàm Thạnh, rủ nhau đi tắm sông đoạn chảy qua thôn 3, xã Hàm Cần. 

Trong số này có 2 em ngồi trên bờ chơi, còn 3 em xuống sông tắm và bị đuối nước. Phát hiện sự việc, 2 em ngồi trên bờ đã la lớn và chạy đi nhờ người dân gần đó đến cứu. Tuy nhiên, khi mọi người chạy đến thì 3 em đã chìm mất tích. Sau hơn 1 giờ tìm kiếm thi thể các nạn nhân mới được tìm thấy.

Thi thể của ba em được gia đình đưa về nhà. Cơ quan công an huyện Hàm Thuận Nam đã đến hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo người dân địa phương, mực nước ở khúc sông này nông sâu không đều, có chỗ sâu tới bụng, có chỗ sâu tới ngực, nhưng có đoạn ngập đầu người lớn. Trước đó khoảng một tháng do hạn hán, khúc sông này nước rất cạn, có chỗ cạn trơ đáy, nhưng từ cuối tháng 5 bắt đầu có mưa, sông này đã có nước trở lại, nên rất có thể các em chủ quan khi xuống tắm mà không xác định được độ nông sâu của sông.

Đọc thêm